Thông tin mới nhất về vụ tai nạn thảm khốc ở Gia Lai

20:29 | 08/05/2017

2,215 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 8/5, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cho biết, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Chư Sê (Gia Lai) vào rạng sáng 7/5, làm 13 người chết và 32 người bị thương.
thong tin moi nhat ve vu tai nan tham khoc o gia laiHà Nội: Nam thanh niên bị xe buýt cán tử vong
thong tin moi nhat ve vu tai nan tham khoc o gia laiPhó Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ TNGT tại Gia Lai
thong tin moi nhat ve vu tai nan tham khoc o gia laiTạm giữ lái xe tải đâm chết 2 người ở Bắc Giang

Ông Khuất Việt Hùng cho hay, ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, lãnh đạo tỉnh Gia Lai đã nhanh chóng đến hiện trường chỉ đạo việc cứu hộ cứu nạn, đồng thời tập trung mọi nguồn lực cấp cứu, điều trị cho các nạn nhân. Đến 13h ngày 7/5, lực lượng chức năng đã cơ bản hoàn thành giải phóng hiện trường vụ tai nạn.

Bên cạnh việc cứu chữa cho các nạn nhân, phân luồng, điều tiết giao thông, các lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai cũng tiến hành xác minh nhân thân, lai lịch người bị nạn, tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Đến sáng 8/5, thi thể nạn nhân cuối cùng đã được bàn giao cho người thân đưa về mai táng.

thong tin moi nhat ve vu tai nan tham khoc o gia lai
Hiện trường vụ tai nạn.

Đối với những người bị thương, tỉnh Gia Lai cũng huy động những nguồn lực tốt nhất để phục vụ công tác điều trị. Bên cạnh đó, Ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng/nạn nhân bị thương.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân gặp nạn và hỗ trợ 5 triệu đồng/nạn nhân tử vong, 2 triệu đồng/nạn nhân bị thương.

Về phía các doanh nghiệp, đến thời điểm này, các nạn nhân tử vong được hưởng bảo hiểm là 10 triệu đồng/nạn nhân; phía Công ty CP Du lịch Trường Khoa hỗ trợ 15 triệu đồng/nạn nhân tử vong. Với những nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn, Công ty CP Du lịch Trường Khoa hỗ trợ thêm chi phí đưa nạn nhân về và một phần chi phí mai táng. Các nạn nhân bị thương được hưởng chế bảo hiểm là 5 triệu đồng/nạn nhân bị thương nặng, 3 triệu đồng/nạn nhân bị thương nhẹ. Riêng lái xe tử vong, Công ty CP Du lịch Trường Khoa đã hỗ trợ 25 triệu đồng, phía đơn vị bảo hiểm hỗ trợ 10 triệu đồng.

Theo nhận định ban đầu của Công an tỉnh Gia Lai, trước khi gây tai nạn, lái xe Võ Văn Quý đã điều khiển xe tải biển kiểm soát 77C-139.37 vi phạm quy định về tốc độ, vượt qua trạm thu phí Đức Long, vượt qua xe khách Hoàng Sơn cùng chiều. Khi đến phần đường có dải phân cách cứng ở giữa, lái xe Quý đã điều khiển xe đi ngược chiều vào phần đường đối diện, đâm vào xe khách biển kiểm soát 18B-018.32 lưu thông theo hướng từ Buôn Ma Thuột đi Pleiku.

Qua trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cho thấy, vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải 77C-139.37 chạy với tốc độ 105 km/h.

Do những hành vi không bình thường của lái xe Quý như vượt qua trạm thu phí, bấm còi, chạy ngược chiều…, nên dù kết quả kiểm tra nồng độ cồn và ma túy trong máu của lái xe này không có dấu hiệu vi phạm, đoàn công tác của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia vẫn đề nghị xét nghiệm lần thứ hai với những trang thiết bị hiện đại để cho kết quả chính xác. Ngoài ra, đoàn công tác còn đề nghị Công an tỉnh Gia Lai cung cấp thêm thông tin về tình huống xe tải biển kiểm soát 77C-139.37 vượt qua trạm thu phí để phục vụ công tác điều tra.

Đoàn công tác cũng đề nghị Công an tỉnh Gia Lai kiểm tra về tình trạng thắt dây bảo hiểm của hành khách trên ô tô khách 18B-018.32, bởi qua kiểm tra tại hiện trường, rất nhiều nạn nhân xe khách đã bị văng ra khỏi xe, dẫn đến tử vong. Đoàn cũng kiến nghị các bộ, ngành có liên quan rà soát hoàn thiện quy định về dây bảo hiểm và thắt dây bảo hiểm đối với người ngồi trên ô tô để áp dụng trong thời gian sớm nhất.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia cũng đã kiến nghị Phó Thủ tướng Thường trực, Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc Trương Hòa Bình xem xét ban hành Công điện của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp cấp bách siết chặt kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện trên đường bộ.

Thiên Minh - Nguyễn Hưng