Xử phạt 2 công ty dược nước ngoài

07:00 | 19/04/2015

389 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cục Quản lý dược, Bộ Y tế vừa ký quyết định rút số đăng ký, ngừng nhập khẩu thuốc và xử phạt 320 triệu đồng đối với 2 công ty dược nước ngoài là Công ty Austin Pharma Specialties Company (Hongkong) và Công ty CSPC Innovation Pharmaceutical Company (Trung Quốc).

Các công ty này đãvi phạm kinh doanh nguyên liệu omeprazol, pantoprazol không rõ nguồn gốc xuất xứ. Bên cạnh bị phạt hành chính 160 triệu đồng, mỗi công ty cũng phải nộp lại 30.000 đô la tiền có được do kinh doanh nguyên liệu omeprazol, pantoprazol không rõ nguồn gốc.

Đồng thời Cục cũng đã quyết định rút toàn bộ số đăng ký thuốc do Austin Pharma Specialties Company và CSPC Innovation Pharmaceutical Company đứng tên ra khỏi danh mục các thuốc được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt nam; Ngừng nhập khẩu thuốc đối với các lô thuốc do những công ty này sản xuất trong thời hạn 24 tháng vì lý do cung cấp thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định về quản lý chất lượng thuốc của Bộ Y tế và kinh doanh nguyên liệu omeprazol, pantoprazol không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cục Quản lý Dược cũng đình chỉ lưu hành trên toàn quốc và thu hồi toàn bộ các thuốc trong danh mục ban hành kèm theo; Ngừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký lần đầu, hồ sơ đăng ký lại và không cấp hồ sơ đăng ký lưu hành thuốc đối với các hồ sơ đã nộp do Austin Pharma Specialties Company và CSPC Innovation Pharmaceutical Company đứng tên trong vòng 24 tháng.

Ông Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho hay các công ty trên đã bị xử phạt ở mức cao nhất trong các mức xử phạt thuộc thẩm quyền của cơ quan quản lý dược.

Xuân Bách (Năng lượng Mới)