Vụ TNGT làm 5 người chết: Tài xế đạp nhầm chân ga

07:09 | 03/06/2015

1,262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 2/6, Công an TP HCM đã có kết quả điều tra ban đầu vụ tai nạn xảy ra tại chốt đèn đỏ trước Khu chế xuất Linh Trung 1 (phường Linh Trung, quận Thủ Đức) làm 5 người thiệt mạng vào sáng 31/5. Tài xế có nồng độ cồn trong máu và đạp nhầm chân ga.

>> Phó Thủ tướng yêu cầu khởi tố vụ TNGT khiến 5 người thiệt mạng

>> Xe container chồm lên xe du lịch, 5 người chết thảm

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Tài xế Võ Văn Răng (SN 1967, ngụ Thủ Đức) khai, khoảng 3h50 ngày 31/5, Răng điều khiển xe đầu kéo biển số 51C-181.44 lưu thông trên Quốc lộ 1 (hướng từ quận 12 về Thủ Đức) cùng với phụ xe Võ Phạm Minh Nhật (quê tỉnh Vĩnh Long).

Khi xe đầu kéo vừa đổ dốc cầu Linh Xuân, tài xế Răng quan sát phía trước có một xe tải nhỏ mang biển số 60C-132.87 đã ở vị trí quá gần bèn đạp thắng nhưng không thành công. Răng vội la lớn: “Xe mất thắng rồi”. Phụ xế lúc này cũng hô hoán nhưng không kịp. Xe đầu kéo va chạm với xe tải nhỏ làm chiếc xe này văng qua một bên.

Liền theo đó, Răng cố đạp thắng nhưng nhầm sang chân ga nên chiếc xe lại tiếp tục tăng tốc lao lên phía trước với tốc độ cao và tông vào xe du lịch 4 chỗ làm 5 người trên xe thiệt mạng.

Khai nhận tại cơ quan điều tra, Răng khẳng định không uống rượu bia và sử dụng các chất kích thích, thế nhưng, tài xế Răng được đo nồng độ cồn trong máu mức 45,5 miligam/100 mililit máu, thấp hơn với mức nồng độ cho phép là 50 miligam/100 mililit máu.

Khi điều khiển xe, bản thân tài xế không buồn ngủ. Nguyên nhân ban đầu được xác định do điều khiển xe không tập trung và quan sát phía trước. Lúc xảy ra sự cố, tài xế Răng lúng túng xử lý tình huống nên đạp nhầm chân ga.

Tân Châu (Năng lượng Mới)