Vụ 2 tàu đâm va ở Khánh Hòa:

Thân nhân tham gia tìm kiếm thuyền viên mất tích

14:49 | 10/11/2014

475 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sang đến ngày thứ hai của cuộc tìm kiếm, hiện vẫn chưa tìm thêm được gì ngoài áo phao, các vật dụng sinh hoạt của tàu Phúc Xuân 68. Những người đầu tiên trong số các thân nhân của các thuyền viên mất tích đã cùng tàu của lực lượng Biên phòng tỉnh Khánh Hòa tham gia tìm kiếm.

>> Tìm kiếm 8 thuyền viên tàu Phúc Xuân 68: Hy vọng mong manh

Sáng 10/11, ông Nguyễn Nhật – Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cùng với lãnh đạo của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải VN (MRCC), Cảng vụ Hàng hải Nha Trang đã đến vùng biển nơi tàu Phúc Xuân 68 bị chìm, cách bờ biển Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) khoảng 15 hải lý về phía Đông Nam, tại tọa độ 12003’N-109022’E.

Ông Nhật cũng cho biết thêm, hiện vẫn chưa thể kết luận gì về nguyên nhân vụ tai nạn, sẽ cần điều tra mới có thể công bố.

Thân nhân 8 thuyền viên mất tích đã ra biển tìm kiếm

Áo phao và các vật nổi của tàu Phúc Xuân 68 được tìm thấy trên biển.

Theo ông Đinh Nhiên – thuyền trưởng của tàu cứu hộ SAR27-01, công tác tìm kiếm đang gặp khó khăn do gió lớn, sóng to.  Trước đó, các tàu tham gia cứu hộ đã tìm thấy nhiều vật dụng gồm áo phao, phao nổi, các vật dụng sinh hoạt trên tàu Phúc Xuân 68 nhưng vẫn chưa tìm kiếm thêm được thuyền viên mất tích nào.

Khoảng 11h30 ngày 10/11, một số thân nhân của những thuyền viên mất tích cũng đã cùng tàu của lực lượng Biên phòng tỉnh Khánh Hòa tham gia tìm kiếm người thân của mình. Anh Nguyễn Bá Thanh (xã Hiển Sơn, Đô Lương, Nghệ An) – anh trai của thợ máy Nguyễn Bá Kha nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi cũng là người trong nghề, cũng từng đi biển, hiện đã lên bờ làm công tác khác. Rạng sáng hôm đó, có người bạn đi tàu ngang qua khu vực này gọi điện cho tôi báo tàu Phúc Xuân 68 bị chìm. Tôi vội bỏ dở công việc ở TP HCM để bay ra Nha Trang tìm kiếm em tôi. Kể cả xác định trường hợp xấu nhất là em trai tôi không còn thì nguyện vọng duy nhất của gia đình cũng là tìm thấy thi thể của Kha về an táng”.

Ông Bùi Hồng Phong, đại diện chủ tàu Phúc Xuân 68 thông tin: “Chúng tôi đang rất nỗ lực tìm kiếm, sẽ thuê thợ lặn tìm kiếm anh em. Trước nguyện vọng về việc được tham gia tìm kiếm, được đến vùng biển nơi con em mình gặp nạn, chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng và chia sẻ với thân nhân của các anh em thủy thủ”.

                                                                                  Thanh Hiếu

 

 

 

         

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc