Suýt chết vì cần câu dẫn điện

09:06 | 28/07/2014

2,145 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sử dụng sợi nilon carbon làm dây cần câu cá, một người đàn ông đã bị điện cao thế truyền xuống, gây bỏng nặng. Cần câu phát nổ, nạn nhân thoát chết trong gang tấc.

Sáng 28/7, bệnh viện Việt – Tiệp (Hải Phòng) thông tin vừa tiếp nhận và cấp cứu một bệnh nhân bị điện giật cháy người vì cần câu làm bằng sợi nilon carbon.

Nạn nhân được xác định là anh Lê Đình Phan (42 tuổi, trú tại phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, Hải Phòng).

Khoảng 14h45 ngày 27/7, anh Phan đi câu cá tại kênh Hòa Bình (đoạn qua địa bàn phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng). Quá trình câu, anh này bất cẩn để lưỡi câu mắc lên đường điện cao thế được kéo bằng dây trần. Do anh Phan sử dụng dây cần làm bằng sợi nilon carbon và cần câu làm bằng carbon - một chất dẫn điện tốt - nên điện từ đường dây cao thế đã khiến nạn nhân Phan bị giật cháy xém người. Anh Phan thoát chết trong gang tấc do chân đi giầy và chiếc cần câu bất ngờ phát nổ.

Suýt chết vì cần câu dẫn điện

Nạn nhân Phan tại bệnh viện.

Nhân chứng Đoàn Văn Định (trú tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng) kể: “Lúc đó, tôi cùng với một số người đang ngồi ở quán nước trên đường Phạm Văn Đồng, cách vị trí nạn nhân câu khoảng hơn 10m thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ. Mọi người quay ra thì thấy anh này ngã gục xuống... Thấy vậy, tất cả vội vàng chạy tới, người thì tháo giầy, người thì dùng mũ bảo hiểm, xô nhựa múc nước dưới kênh dội lên người nạn nhân, khi đó nạn nhân đã tỉnh và luôn miệng kêu nóng”.

Cũng theo anh Định, đây là người đi câu cá thứ 3 bị điện cao thế giật tại điểm câu này. Trước đó, một thợ câu tên là Hiện, trú tại khu dân cư số 1, phường Hải Thành, quận Dương Kinh ngồi đúng vị trí của anh Phan câu cũng bị điện giật suýt chết.

Anh Phan hiện đang cấp cứu tại bệnh viện Việt – Tiệp. Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ bệnh viện Việt - Tiệp, nạn nhân Phan bị bỏng độ 4-5, 22% cơ thể, tại vùng ngực, bụng, 2 tay và 2 bàn chân.

Tại hiện trường, 1 đôi giầy và 1 túi mồi câu cùng chiếc mũ lưỡi trai của anh Phan còn vứt lại. Phía trên là đường điện cao thế được kéo bằng dây trần và khoảng cách dây thấp nhất cách mái nhà cấp 4 của gia đình chị Nguyễn Thị Hồng Nhung (hộ dân thuộc phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, Hải Phòng) chưa đầy 2m. Đặc biệt, gần vị trí anh Phan gặp nạn vẫn có 2 cần thủ đang vô tư câu cá.

 

Duy Minh