"Nho Việt Nam dán cờ Trung Quốc" - Big C xử lý kiểu trêu ngươi dư luận! 3

06:30 | 25/03/2013

11,778 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau khi sự cố nho Việt Nam dán cờ Trung Quốc tại Big C The Garden bị khách hàng lên tiếng phản ứng, chiều 24/3, Big C Việt Nam khẳng định với Petrotimes: Đây là sự nhầm lẫn trong khâu đóng gói.

>> Big C: Hoặc là 'gian thương', hoặc là gián điệp!

Liên quan đến phản ánh của khách hàng về sản phẩm nho Việt Nam dán cờ Trung Quốc bày bán tại siêu thị Big C The Garden (xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm, Hà Nội), bà Dương Thị Quỳnh Trang - Giám đốc Quan hệ công chúng và Đối ngoại Big C Việt Nam, khẳng định: Sản phẩm nho bị gắn nhầm cờ Trung Quốc là nho Việt Nam.

Theo bà Quỳnh Trang, đây là nho có nguồn gốc từ vùng Ninh Thuận được cung cấp bởi doanh nghiệp có trụ sở tại huyện Đan Phượng – Hà Nội và có đầy đủ giấy tờ.

Sản phẩm nho bán tại siêu thị Big C The Garden có gắn cờ Trung Quốc.

 

Lý giải về việc này, bà Quỳnh Trang cho biết: Đây là sơ xuất của nhân viên trong quá trình đóng khay bày bán, nhân viên này đã gắn nhầm cờ chỉ nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Cách đây 3 - 4 năm dựa trên ý kiến đóng góp của khách hàng, hệ thống Big C đã sử dụng biểu tượng cờ các nước để chỉ nguồn gốc xuất xứ của một số sản phẩm rau củ quả nhập khẩu giúp khách hàng dễ nhận biết hơn.

Bà Trang cho biết thêm: “Ngay sau khi nhận được phản ánh về sự cố này, chúng tôi đã tạm ngừng việc sử dụng cờ các nước để chỉ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Đối với nhân viên đã gây ra lỗi trên, đơn vị đã tiến hành kỷ luật với hình thức kỷ luật cao nhất”.

Tuy nhiên, đại diện Big C lại không nói rõ nhân viên này là ai và chịu mức kỷ luật như thế nào.

Trước đó, tối ngày 15/3, một khách hàng đến siêu thị Big C The Garden mua nho và phát hiện trong hộp đóng gói nho xanh có dán cờ Trung Quốc nhưng ngoài vỏ niêm yết giá cùng dòng chữ Made in Việt Nam. Ngay lập tức, vị khách này đã đến quầy lễ tân phụ trách bán hàng hoa quả để thắc mắc và nhân viên bán hàng khẳng định đây là nho Việt Nam.

Sự việc đã được bà Nguyễn Thanh Huyền - Trưởng phòng Truyền thông của Big C Hà Nội thừa nhận là có thật và khẳng định đây là lỗi của nhân viên khi đóng hàng đã sơ ý.

Thiên Minh