Mối quan hệ của hai lãnh đạo VFF bị tố nhận hối lộ

16:25 | 16/06/2015

3,815 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngoài công việc tại Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), thì cuộc sống cá nhân giữa ông Lê Hùng Dũng và ông Trần Quốc Tuấn rất thân thiết. Đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Chương, người đệ đơn tố cáo hai vị lãnh đạo VFF nhận hối lộ.

>> Người tố cáo Chủ tịch, Phó chủ tịch VFF nhận hối lộ nói gì?

>> Nghi án lãnh đạo VFF nhận hối lộ: Có thể tố cáo ngược...!

Chân dung lãnh đạo VFF

Như đã thông tin, ông Nguyễn Văn Chương - nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF giai đoạn 2013-2014 đã gửi đơn tố cáo ông Lê Hùng Dũng (Chủ tịch VFF) và ông Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch thường trực VFF) nhận hối lộ, mỗi người 100 triệu đồng.

Mặc dù ông Lê Hùng Dũng đã bác bỏ những thông tin này, nhưng cho đến nay dư luận vẫn đặt ra nhiều câu hỏi trái chiều nhau. Tại sao hai lãnh đạo cao nhất của VFF lại cùng nhận hối lộ từ một người, giữa hai người có mối quan hệ như thế nào?

Câu hỏi này đã được chính ông Nguyễn Văn Chương giải đáp: “Ngoài công việc tại VFF, thì cuộc sống cá nhân giữa ông Lê Hùng Dũng và ông Trần Quốc Tuấn rất thân thiết”.

Hai lãnh đạo VFF Lê Hùng Dũng và Trần Quốc Tuấn.

Theo ông Chương, thời điểm ông có nguy cơ bị buộc thôi việc theo diện giảm biên chế, ông Trần Quốc Tuấn có hỏi về nguyện vọng. Khi ông Chương cho biết muốn được chuyển về Phòng Đội tuyển thuộc VFF để được tiếp tục cống hiến. Trước nguyện vọng này, ông Trần Quốc Tuấn cho biết sẽ hỏi ý kiến ông Lê Hùng Dũng và thông báo lại.

“Hai tiếng sau khi hỏi, ông Trần Quốc Tuấn bảo ông Lê Hùng Dũng đã đồng ý để tôi chuyển về làm ở Phòng Đội tuyển. Thế nhưng sau đó lại không phải như vậy…” - ông Chương cho biết.

Theo lời ông Chương, Chủ tịch Lê Hùng Dũng là người có nhiều năm gắn bó với ngành du lịch trước khi đến với bóng đá vào năm 1997. Tháng 12/2013, ông Lê Hùng Dũng giữ chức Quyền Chủ tịch VFF. Ngày 25/3/2014, ông Dũng mới nhận ghế Chủ tịch VFF tại Đại hội nhiệm kỳ VII.

Còn Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trước đây làm Tổng Thư ký VFF. Chính ông Trần Quốc Tuấn thời ấy phải từ chức vì những "bết bát" sau một lần dẫn đoàn bóng đá Việt Nam thi đấu tại SEA Games. Tuy nhiên, năm 2005, ông Trần Quốc Tuấn bất ngờ được bầu vào vị trí Tổng Thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam khóa V và là Trưởng đoàn bóng đá dự AFF Cup 2010 và 3 kỳ SEA Games 24, 25 và 26.

Nguyên đơn tố cáo là ai?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Nguyễn Văn Chương từng thi đấu cho đội tuyển Công an Hà Nội và đội tuyển Đường sắt Việt Nam. Chính ông Chương và đồng đội đã đưa đội tuyển Đường sắt Việt Nam đoạt chức vô địch tuyển trẻ Quốc gia năm 1984.

Ông Nguyễn Văn Chương (áo đen) trao hoa cho vận động viên.

Năm 1995, ông Chương về công tác tại Trung tâm Thể dục thể thao quận Đống Đa (Hà Nội). Năm 2009, ông Chương được ký hợp đồng và công tác tại Phòng phong trào của VFF. Chỉ 1 năm sau, ông Chương bất ngờ được đề bạt làm Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ.

Ngày 1/10/2013, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã trao Quyết định nghỉ hưu cho ông Phạm Quang - Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đồng thời trao quyết định bổ nhiệm Quyền Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam cho ông Nguyễn Văn Chương.

Thiên Minh - Xuân Hinh

(Năng lượng Mới)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc