Kết thúc kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn Anh “dễ thở”

16:52 | 04/06/2013

630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau 60 phút làm bài, các sĩ tử đã hoàn thành xong môn thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

>> Đề thi Văn tốt nghiệp 'mang tính thời sự'

>> Đề Hóa phân loại cao, khó đạt điểm giỏi

>> Chủ quyền biển đảo vào đề thi Địa lý

>> Môn Sinh học vừa sức, sĩ tử “thở phào”

>> Đề Toán dễ, thí sinh hồ hởi

Đề thi tiếng Anh năm nay gồm 50 câu, làm trắc nghiệm với thời gian 60 phút, bao gồm phần ngữ âm, ngữ pháp, chức năng giao tiếp và kỹ năng đọc.

Tại hội đồng thi THPT Chu Văn An, đa phần thí sinh nhận xét đề thi năm nay không khó và học sinh khá có thể làm xong trong 15 phút đầu tiên. Các thí sinh cho biết đề Ngoại Ngữ năm nay khá hay, bám sát chương trình SGK, kiến thức chủ yếu là kiến thức cơ bản. Nếu bạn nào học chắc thì rất dễ kiếm được điểm tối đa trong môn này.

Thí sinh vui vẻ sau khi hoàn thành bài thi.

Em Nguyễn Quỳnh Trang (THPT Chu Văn An) cho biết: “Đề bài đòi hỏi kỹ năng đọc kỹ đề cẩn thận trong khi làm bài. Những bạn học ngữ pháp, từ vựng chắc là có thể đạt điểm cao. Em thấy đề thi năm nay tương đương với đề thi năm ngoái. Vì tiếng Anh là môn học yêu thích của em, nên em rất tự tin có thể đạt điểm giỏi".

Đề thi tiếng Anh tốt nghiệp THPT 2013

Em Trần Phú Khánh (THPT chuyên Ngoại ngữ) cũng nhận xét: “Theo em, đề thi tiếng Anh năm nay không quá dễ cũng không quá khó, nhưng phù hợp với chương trình của học sinh trong sách giáo khoa. Các bạn học trung bình ở lớp được điểm 4, 5 cũng có thể được 7, 8 điểm. Tuy nhiên, trong đề có một câu đánh lừa thuộc kiến thức về cách sử dụng của "need". Em nghĩ với đề thi này, khá nhiều bạn được điểm cao”.

Ở hội đồng thi THPT Yên Hòa, thí sinh cũng có ý kiến tương tự. Các em cho biết đề tương đối dễ, nắm vững kiến thức giáo khoa, thí sinh sẽ đạt 8 điểm. Em Nhật Linh, trường THPT Nguyễn Siêu chia sẻ: "Em thấy có 5, 6 câu ở phần đọc hiểu hơi khó, còn lại các phần khác dễ dàng ăn điểm".

Em Vũ Thanh Trường, THPT Yên Hòa cũng cùng chung nhận định: "Đề không đòi hỏi nhiều từ vựng. Em tính mình được khoảng 9 điểm".

Nhã Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.