Kẻ lạ mặt cản báo chí tác nghiệp ở chùa Bồ Đề?

19:45 | 13/08/2014

10,528 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Thấy các phóng viên đến tác nghiệp và trò chuyện với Ni sư Thích Đàm Lan, một người phụ nữ mặc trang phục dân sự xông đến yêu cầu phóng viên xuất trình giấy tờ. Dù phóng viên đã chấp thuận yêu cầu nhưng người này nhất quyết không giới thiệu về bản thân và còn lớn tiếng tuyên bố "không tiếp"…

Chiều ngày 12/8, phóng viên PetroTimes và nhiều cơ quan báo chí khác có mặt tại chùa Bồ Đề để tìm hiểu về vụ mua bán trẻ em do Nguyễn Thị Thanh Trang và Phạm Thị Nguyệt thực hiện.

Tại buổi làm việc với trụ trì chùa Bồ Đề Ni sư Thích Đàm Lan, chúng tôi liên tục bị một nam thanh niên lạ mặt yêu cầu báo chí phải "thế này thế kia". Rất nhiều vấn đề phóng viên quan tâm, đặt câu hỏi đều bị người này cản không cho Ni sư Đàm Lan trả lời. Tuy nhiên, người này không xưng danh khi làm việc.

Người phụ nữ lạ mặt ngăn cản báo chí tác nghiệp.

 

Đến khi phóng viên xin phép nhà chùa được tiếp xúc với các em nhỏ mồ côi, lại xuất hiện thêm một người phụ nữ. Người này yêu cầu phóng viên phải xuất trình Thẻ Nhà báo và Giấy giới thiệu công tác mới cho gặp. Sau khi trình đủ giấy tờ thì người phụ nữ này lại tỏ thái độ bất hợp tác và thẳng thừng nói "không tiếp".

Đặc biệt, khi hỏi danh tính, chức vụ công tác thì người này âm thầm đi vào khu nuôi dưỡng trẻ và "sai" nhà chùa khóa trái cửa.

Không biết, người phụ nữ này là ai, có chức vụ gì mà Ni sư Thích Đàm Lan cũng phải nghe lời răm rắp. Khi chúng tôi nhờ nhà chùa tạo điều kiện tác nghiệp thì người phụ nữ này yêu cầu Ni sư Thích Đàm Lan đi chỗ khác và không được bắt chuyện với báo chí.

Trước sự lớn tiếng của người phụ nữ này, rất nhiều người dân có mặt chùa bày tỏ sự bức xúc. Một phần họ lo cho nhà chùa sẽ bị thế lực bên ngoài bủa vây, điều khiển. Phật giáo là chốn tâm tinh, không khéo trở thành “sân chơi” của một số người.

Mặt khác, người dân cũng bày tỏ sự lo ngại rằng: Báo chí còn không tiếp xúc được những đứa trẻ thì ai mới là đối tượng được gặp gỡ. Ngay cả sư Đàm Lan cũng có vẻ "ngại" những đối tượng này. Uẩn khúc gì lại đang diễn ra trong chùa Bồ Đề vốn đã chịu sóng gió?

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc