Chủ tịch tỉnh nhận sai - doanh nghiệp vẫn dọa bắn nhà báo

11:35 | 25/03/2015

3,946 lượt xem
|
Sau khi phản ánh việc hàng trăm lượt xe quá tải nối đuôi nhau qua cầu có trọng tải thấp ở tỉnh Hà Nam, một phóng viên của báo điện tử Giáo Dục Việt Nam liên tục bị gọi điện đe dọa. Báo Giáo Dục Việt Nam đã kiến nghị Bộ Công an và hội Nhà báo Việt Nam vào cuộc bảo vệ phóng viên.

Phản ánh tiêu cực, phóng viên bị dọa giết

Một xe tải trọng lớn vừa đi qua cầu  Châu Sơn.

Trao đổi với chúng tôi, phóng viên của báo điện tử Giáo dục Việt Nam (xin giấu tên) cho biết: Liên tục nhận được cuộc gọi từ một người có số máy 0937829999, 0942336611 với những lời lẽ đe dọa.

Nội dung của đoạn hội thoại: “Tao là V, tao là Giám đốc Công ty H.T. Tao chém chết mày. Mày cứ về Bảo Lộc, Phủ Lý ấy nhé. Cái tầm anh em nhất Hà Nội còn phải nể mặt tao. Mày thích thì tao sẽ tìm đến tận nhà mày cảm ơn, hậu tạ luôn… Bố mày bắn vỡ sọ mày ấy”.

Sau khi sự việc xảy ra, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã đề nghị Bộ Công an, cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam và hội Nhà báo Việt Nam có những biện pháp bảo vệ và xử lý nghiêm khắc hành vi đe dọa tính mạng nhà báo của một số đối tượng.

Nguyên nhân của vụ việc được cho là xuất phát từ việc phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam phản ánh việc hàng trăm xe có trọng tải lớn gắn lô gô Hữu Trí, Xuân Trường, Thanh Tùng chở vật liệu xây dựng nối đuôi nhau đi từ hướng mỏ đá Kiện Khê qua cầu Châu Sơn về hướng TP.Phủ Lý (Hà Nam) hồi đầu tháng 3/2015.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Giáo dục Việt Nam, mặc dù cây cầu Châu Sơn chỉ có trọng trải trên 3,5 tấn nhưng các loại xe trọng tải lớn vẫn vô tư qua cầu là do có sự chấp thuận của lãnh đạo tỉnh Hà Nam.

Ông Nguyễn Xuân Đông - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam đã liên tiếp ký nhiều văn bản gửi Sở Giao thông Vận tải và UBND TP Phủ Lý cho phép một số phương tiện vận tải chở vật liệu phục vụ thi công xây dựng qua cầu Châu Sơn. Tuy nhiên, sau khi báo chí phản ánh, ông Đông cho rằng đây là thiếu sót của bộ phận tham mưu và đã cho thu hồi lại văn bản đã ký.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Xuân Hinh

(tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc