Bộ trưởng Y tế đến hiện trường vụ sập hầm Đạ Dâng

07:46 | 18/12/2014

967 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 17/12, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã có mặt tại hiện trường vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo (huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng).

Bộ trưởng Bộ Y tế đã đi thị sát tình hình và nhắc nhở các cán bộ y tế tỉnh Lâm Đồng túc trực, chuẩn bị sẵn phương pháp cấp cứu khi 12 công nhân được đưa ra khỏi hầm.

Bộ Y tế đã có chỉ đạo cho cơ quan chức năng địa phương mà cụ thể là Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, Trung tâm Y tế huyện Lạc Dương mang đầy đủ trang thiết bị, thuốc men sẵn có đến hiện trường tiếp ứng ban đầu.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại hiện trường vụ sập hầm (Ảnh: Phương Nguyễn)

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng thì hiện đã có 9 xe cứu thương túc trực đưa đón công nhân, nhiều loại thuốc men, trang thiết bị như bình oxy, nẹp chấn thương, dụng cụ đặt nội khí quản tại chỗ… được đưa đến hiện trường, sẵn sàng ứng cứu.

Hiện tại, Bộ trưởng Y tế đã điều động bác sĩ chuyên khoa chống ngạt từ TP HCM đến hiện trường phối hợp cấp cứu các nạn nhân. Lực lượng này được chia thành ba tổ túc trực sẵn sàng vào trong hầm cấp cứu nạn nhân, một tổ tiếp đón bệnh nhân tại cửa hầm và tổ trực tại lán đề phòng trường hợp phải cấp cứu nạn nhân tại chỗ.

Cũng tại hiện trường, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhắc nhở cán bộ trong ngành phối hợp các lực lượng cứu hộ, cứu nạn khác bơm oxy và chuyển thức ăn, nước uống kịp thời cho những công nhân còn bị kẹt trong hầm.

Được biết, chiều cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên có văn bản hỏa tốc gửi Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng về sự cố sập hầm thủy điện Đạ Dâng và Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh về vụ tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) làm 6 người chết, 12 người bị thương.

Về công văn hỏa tốc yêu cầu Sở Y tế Lâm Đồng, Bộ Y tế yêu cầu sở tiếp tục chỉ đạo sát sao việc lập và thực hiện các phương án về cấp cứu y tế những người bị nạn. Các phương án chỉ đạo việc hồi sức, cấp cứu, chăm sóc, vận chuyển vệ sinh và các nội dung chăm sóc sức khỏe khác liên quan cho các nạn nhân trong vụ sập hầm phải được chuẩn bị thật chu đáo. 

Về vụ tai nạn giao thông tại Quảng Ninh, Bộ cũng yêu cầu Sở Y tế Quảng Ninh chỉ đạo các bệnh viện đang tiếp nhận những người bị nạn tiếp tục tăng cường nguồn nhân lực cũng như cơ sở vật chất, thuốc thang, trang thiết bị y tế cần thiết khác để cấp cứu, điều trị người bị nạn có hiệu quả nhất. 

Trong trường hợp cần thiết phải xin ý kiến chuyên gia các lĩnh vực liên quan trên từ các Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, đề nghị Sở Y tế mời và đón các chuyên gia đến trực tiếp cứu chữa nhằm giảm tử vong và hồi phục sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hạn chế thấp nhất các hậu quả về sức khỏe do tai nạn gây ra.

 Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc