Bắc Giang: Sản phụ tử vong bất thường sau mổ đẻ

10:28 | 07/01/2015

1,722 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chị Nguyễn Thị T. chuyển dạ và được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa để sinh con. Sau khi mổ đẻ khoảng hơn 1 ngày, chị bị đau bụng dưới, sau đó tử vong.

Bắc Giang: Sản phụ tử vong bất thường sau mổ đẻ

Bệnh viện Đa khoa Hiệp Hòa - nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 7/1, một lãnh đạo Phòng PX 15, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết trên địa bàn huyện Hiệp Hòa mới xảy vụ việc một sản phụ tử vong sau khi mổ đẻ.

Qua trao đổi, vị này cho hay: Chị Nguyễn Thị T. (SN 1986, ở Thanh Lương, Hoàng Lương, Hiệp Hòa, Bắc Giang) chuyển dạ nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hiệp Hòa để sinh con. Sau khi mổ đẻ khoảng hơn 1 ngày, chị được hội chẩn mổ lại, sau đó tử vong.

Trước đó, ngày 27/12/2014, chị T. được đưa vào bệnh viện đa khoa Hiệp Hòa để sinh con. Qua theo dõi những chuyển biến của thai phụ, các bác sỹ đã chỉ định chị T. phải mổ đẻ.

Ngày 31/12/2014, sau khi được mổ đẻ, chị T. kêu đau ở phần bụng dưới. Gia đình sản phụ này đã báo cho các bác sỹ ở bệnh viện điều trị nhưng đến ngày 1/1/2015, chị T. tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng trên địa bàn huyện Hiệp Hòa đã tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân khiến chị T. tử vong.

Ông Đào Bà Nhiên, Giám đốc bệnh viện đa khoa Hiệp Hòa cho biết: Chị T. được xác định mắc phải bệnh “Hellp”, căn bệnh hiếm gặp của sản phụ 3 tháng cuối kỳ thai nghén hoặc đẻ, tụ máu ở gan nên vỡ gan, mất máu nhiều.

Hiện công an tỉnh Bắc Giang và Công an huyện Hiệp Hòa đang phối hợp điều tra làm rõ vụ việc.

Xuân Hinh (tổng hợp)

>> Bắc Giang: Tai nạn liên hoàn trên Quốc lộ 1A

>> Bắc Giang: "Phi công trẻ" dùng kéo đâm chết người tình

>> Bắc Giang: "Cường hào mới" ở huyện Hiệp Hòa

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc