Trung Quốc đang dẫn đầu Olympic 2012

08:35 | 08/08/2012

891 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tính tới ngày thi đấu thứ 10, với 31 Huy chương vàng (HCV), với 19 Huy chương bạc (HCB) và 14 Huy chương đồng (HCĐ) trên bảng tổng sắp huy chương toàn đoàn, vượt qua cả đoàn thể thao Mỹ, đoàn thể thao Trung Quốc đang trở lại vị trí dẫn đầu tại Olympic 2012…

Làm nên thành công của đoàn thể thao Trung Quốc lần này là những VĐV đáng gờm của đất nước Vạn lí Trường Thành. Mặc dù tỏ ra không mấy thành công ở bộ môn thể dục dụng cụ vốn được kỳ vọng rất nhiều và thành công ở các kỳ Thế vận hội trước, song, lần này, vẫn chưa quốc gia nào vượt được Trung Quốc về khả năng “hốt” HCV.

Ở bộ môn thể dục dụng cụ, nam VĐV Feng Zhe vừa mang thêm một tấm HCV nội dung xà kép cho đoàn thể thao Trung Quốc:

Ở nội dung cầu thăng bằng, Deng Lin Lin giành HCV và Sui Lu giành HCB:

Hạt giống số 1 của đoàn thể thao Trung Quốc ở nội dung 110m rào nam Liu Xiang (Lưu Tường) thi ở vòng loại cuối cùng trên tổng số 6 vòng. Khi vừa xuất phát và bước nhảy vượt rào đầu tiên, Liu Xiang đã vấp phải hàng rào và ngã trên đường chạy. Cũ ngã rất nặng khiến anh không thể gượng dậy tiếp tục cuộc đua. BTC mang xe lăn đến để đẩy anh vào phòng chăm sóc y tế, song Liu Xiang đã từ chối và cố gắng nhảy lò cò đến đích chúc mừng các đối thủ trong sự cổ vũ của mọi người.


Đội tuyển bơi Trung Quốc giành tới 5 HCV ở nhiều nội dung khác nhau tại Olympic 2012:

Đội tuyển bóng bàn Trung Quốc đang tiến đến rất gần mục tiêu chinh phục cả 4 tấm HCV tại Olympic 2012. Những cô gái/chàng trai vàng của đội tuyển bóng bàn nam/nữ của Trung Quốc đã lọt vào trận chung kết đồng đội và những chiếc HCV luôn ở trong tầm với của họ. HCV ở nội dung đơn nữ và đồng đội đã mang về cho Li Xiao Xia và các các bạn của cô chiếc HCV danh giá:

Chen Yibing đã thi đấu rất xuất sắc ở môn vòng treo nam (thể dục dụng cụ) và đạt điểm số tới 15,800 điểm, gần như cầm chắc chiến thắng. Song, VĐV trẻ tuổi người Brazil đã làm được những điều tuyệt vời hơn anh tưởng, và Chen Yibing đã ngậm ngùi vì bảo vệ không thành công chiếc HCV anh từng đạt được ở Olympic Bắc Kinh 2008. VĐV Zou Kai đã “gỡ” lại cho đoàn thể thao Trung Quốc với chiếc HCV ở nội dung thể dục tự do nam:

Cũng chính VĐV bắn súng Yi Siling của Trung Quốc trở thành người đầu tiên “mở hàng” cho HCV Olympic London 2012 khi giành chiến thắng ở nội dung súng trường hơi 10m nữ:

H.M (Theo Tân Hoa Xã)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan