Nhà thiết kế huyền thoại Oscar de la Renta qua đời

17:48 | 21/10/2014

869 lượt xem
|
NTK Oscar de la Renta đã qua đời ở tuổi 82 vào ngày 20/10 tại nhà riêng ở Kent, tiểu bang Connecticut (Mỹ), sau 8 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Oscar de la Renta sinh ra tại Cộng hòa Dominica vào năm 1932, đến Madrid (Tây Ban Nha) năm 18 tuổi để học vẽ. Tại đây, ông bắt đầu say mê với thời trang và nhận Cristobal Balenciaga làm người thầy đầu tiên. Sau đó, nhà thiết kế có cơ hội đến Paris làm việc tại Lanvin.

NTK huyền thoại Oscar De La Renta qua đời

NTK Oscar De la Renta thời trẻ.

Từ năm 1993 - 2002, Oscar de la Renta làm việc cho thương hiệu Balmain, trở thành nhà thiết kế Dominica đầu tiên thiết kế cho nhà mốt thời trang cao cấp nước Pháp. Cuối cùng ông chọn New York là nơi gây dựng thương hiệu thời trang của riêng mình.

Ông là người duy nhất làm hài lòng cựu đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy và còn được lựa chọn là người thiết kế váy cưới cho con cháu của người bao gồm Jenna Bush và Chelsea Clinton.

Sau khi tung ra dòng riêng của mình, Oscar de la Renta  trở nên nổi tiếng hơn với việc tạo ra những mẫu trang phục ấn tượng và quý phái thường được mặc bởi Nancy Reagan, Laura Bush và Hillary Clinton.

Chia sẻ với Tạp chí CNN, con gái của cựu Tổng thống Mỹ Laura Bush cho hay: “Chúng tôi sẽ luôn luôn ghi nhớ một người luôn khiến mọi phụ nữ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn”.

Oprah Winfrey, Ann Hathaway, Amy Adams, Sandra Bullock, Jessica Biel, Sarah Jessica Parker... và nhiều ngôi sao hạng A ở Holywood luôn đặt niềm tin vào Oscar De la Renta trong mỗi sự kiện đặc biệt.

NTK huyền thoại Oscar De La Renta qua đời

Oscar de la Renta và chiếc váy cưới thiết kế cho Amal - vợ của tài tử George Clooney.

Gần đây nhất, ông đã nhận lời thiết kế váy cưới cho vợ của tài tử George Clooney. Tháng trước, Amal tâm sự với Vogue: "George và tôi muốn có một đám cưới mang vẻ lãng mạn và thanh lịch và tôi không thể nghĩ ra bất cứ ai có thể làm tốt Oscar để nắm bắt cái hồn của chiếc váy. Gặp ông ấy trong quá trình thiết kế mới thấy mọi thứ thật kỳ diệu, ông là một người đàn ông ấm áp và lịch lãm".

De la Renta đã kết hôn hai lần. Người vợ đầu tiên của ông, Annette Reed là một cựu biên tập viên của Vogue Pháp. Cô chết vì ung thư xương vào năm 1983. Cặp đôi này đã kết hôn được 16 năm. Sau đó vào năm 1989, ông tái hôn với Annette Engelhard Reed. Đến năm 2006, ông được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Suốt cuộc đời mình, ông giành được nhiều giải thưởng cao quý như giải “Nhà thiết kế của năm” vào năm 2000 và 2007, giải “Thành tựu trọn đời” của Hiệp hội thiết kế thời trang Mỹ CFDA, nhận giải thưởng thời trang Coty nhiều năm liền. Ông cũng là chủ tịch của CFDA hai nhiệm kỳ, từ 1973-1976 và 1986-1988.

NTK huyền thoại Oscar De La Renta qua đời

NTK Oscar de la Renta trong buổi trình diễn tại Tuần lễ thời trang New York vào tháng 9 vừa qua.

Một năm trước, ông nói chia sẻ về căn bệnh của mình: "Vâng, tôi bị ung thư. Nhưng bây giờ tôi hoàn toàn thanh thản. Thực tế trong cuộc sống, chúng ta luôn sinh ra và chết đi. Nếu chúng ta cứ nghĩ rằng mình sẽ sống mãi mãi, ta sẽ không bao giờ chấp nhận cái chết. Được cảnh báo trước về cái chết cũng là cách để ta quý trọng hơn mỗi ngày của cuộc đời".

De la Renta ra mắt bộ sưu tập mùa xuân 2015 của mình tại Tuần lễ thời trang New York vào tháng 9 vừa qua. Sau khi theo dõi bộ sưu tập, giám đốc thời trang New York Times và giám đốc nhà phê bình thời trang Vanessa đã phải thốt lên: “Anh ấy có một sự tôn trọng đặc biệt đối với phong cách cổ điển, tất cả các thiết kế của Oscar De la Renta luôn được đánh giá cao về sức mạnh của sự quyến rũ”.

NTK huyền thoại Oscar De La Renta qua đời

Cái chết của ông để lại niềm thương tiếc sâu sắc cho giới mộ điệu và nhiều ngôi sao nổi tiếng trên toàn thế giới.

Alina Cho - biên tập viên nổi tiếng của nhà xuất bản Random House nghẹn ngào: "Ông ấy là một quý ông thực sự - theo ý nghĩa chuẩn xác nhất của ngôn từ. Oscar luôn tỏa sáng dù ở bất cứ đâu. Mất mát này quả là điều khủng khiếp cho thế giới thời trang".

Ngọc Dung

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

Nhật Bản đón mùa hoa anh đào nở sớm

(PetroTimes) - Hiệp hội Thời tiết Nhật Bản (JWA) cho biết hoa anh đào ở thủ đô Tokyo sẽ nở từ ngày 21/3 và đạt đỉnh điểm một tuần sau đó.