Hợp - tan, tình - tiền của showbiz Việt

10:30 | 19/07/2014

4,887 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chuyện yêu đương rồi chia tay là chuyện thường tình, hợp - tan vốn là trò dâu bể. Song, có những cuộc tình kết thúc trong êm đẹp, trái lại cũng lắm trường hợp chia tay trong điều tiếng thị phi.

Năng lượng Mới số 340

Khi nghi án “Hà Hồ bỏ Cường đôla” còn chưa hạ nhiệt thì trong giới showbiz lại ồn ào chuyện hotgirl Tâm Tít chia tay với bạn tình. Xưa nay, chuyện yêu đương rồi chia tay là chuyện thường tình, hợp - tan vốn là trò dâu bể.

Song, có những cuộc tình kết thúc trong êm đẹp, trái lại cũng lắm trường hợp chia tay trong điều tiếng thị phi, nhất là ở giới người đẹp, chân dài và các “đại gia”. Tuy nhiên, suy cho cùng thì chuyện chia tay trong êm đẹp hay ồn ào thị phi là tùy thuộc vào tầm văn hóa ứng xử của từng người. Có không ít người mang tiếng là “đại gia”, là ngôi sao trong giới showbiz nhưng việc cư xử với nhân tình hậu chia tay chỉ ở hàng trọc phú, một kẻ thất phu.

Có câu, “Yêu nhau củ ấu cũng tròn/Ghét nhau quả bồ hòn cũng vuông”. Khi không còn là chồng vợ, không còn tình yêu thì ít có người xem nhau như bạn, chẳng phải bi quan mà đó là thực tế. Nhưng chẳng hay ho khi hậu chia tay, người đàn ông lại ném đá người từng quen hơi với mình, dẫu là với bất cứ lý do gì. Mấy hôm nay, không ít người tỏ ra chê trách anh chàng người yêu của Tâm Tít là nhỏ mọn, là không đáng mặt đàn ông. Chuyện là sau khi chia tay, anh chàng này tố Tâm Tít là dân “đào mỏ”, anh chàng còn tỉ mỉ kể lể chuyện tặng quà cáp gì, giá tiền ra sao? Thậm chí còn nhẩm tính được con số là: tốn 200 triệu trong 3 tuần yêu nhau! Và anh chàng kết luận là: Yêu cô tốn kém quá!

Hợp - tan, tình - tiền của showbiz Việt

Rộ lên “nghi án” Hà Hồ bỏ Cường đôla

Nội tình trong vụ chia tay này chưa bàn tới, cũng như chuyện yêu đương tốn kém thế nào đó là chuyện riêng của họ. Nhưng anh chàng lại chia sẻ nó với mọi người, kiểu như đang than thở với thế nhân rằng “tốn tiền vô bổ” vậy. Đó là chuyện rất dại. “Yêu người đẹp nào cũng tốn kém”, chính người mẫu nội y Ngọc Trinh đã “dạy” cho các anh chàng “đại gia” thích “săn” người đẹp, chân dài để yêu như thế trên sóng truyền hình! Hay có hotgirl nọ cũng tuyên bố, bỏ ra có 200 triệu yêu một người như Tâm Tít là ít lắm chứ đừng than thở! “Đại gia” muốn không tốn kém thì tìm cô nông dân nào đấy mà yêu, suốt ngày quanh quẩn với ruộng đồng, chẳng biết chưng diện, se sua gì! Còn yêu hotgirl, tốn kém là phải! Hơn nữa, “đại gia” cho quà thì hotgirl cho lại cái khác! Kiểu “ông mất chân giò, bà thò nậm rượu”, còn mua phải hàng không chất lượng thì tự trách bản thân mình dại, mình không đủ độ sành chơi chứ cớ sao lại trách móc!?

Không phải ngẫu nhiên mà anh chàng Only C sáng tác ca khúc “Anh không đòi quà” và ca khúc đã trở thành một “hiện tượng” mạng thời gian qua. Đơn giản là bởi vì chuyện chia tay, đòi lại quà là chuyện thường xảy ra trong giới showbiz vốn phù phiếm, giả tạo! Cũng như Tâm Tít không phải là trường hợp duy nhất và càng chắc chắn không phải là trường hợp cuối cùng. Nhiều người đẹp rơi vào trường hợp sau khi chia tay thì bị bạn trai ngồi lấy sổ ra để cộng trừ, nhân chia, anh đã cho em cái này, anh đã tốn tiền cho em cái kia, sau đó mang đi… công bố với thiên hạ!

Mới đây, người mẫu Hoàng Yến cũng bị ông bầu hải ngoại Minh Chánh tố cáo là một “thợ đào mỏ” chính hiệu. Ông bầu này tỏ ra thương xót khi cô người mẫu Hoàng Yến lại có lúc hết tiền phải ăn mì gói, rồi bị chủ nhà khóa cửa vì không có tiền trả tiền thuê… Cũng theo ông bầu này thì trong khoảng thời gian quen biết, ông này đã mua nhiều đồ dùng có giá trị cho Hoàng Yến. Khi cô bị tai nạn ôtô cũng gửi cho chân dài này hơn 50.000USD, tương đương với 1 tỉ VNĐ. Ngoài ra, ông bầu còn tài trợ cho Hoàng Yến 15.000USD làm video clip ca nhạc…

Đáp lại lời tố cáo của ông bầu Minh Chánh, Hoàng Yến phủ nhận rằng giữa hai người không hề có mối quan hệ yêu đương, thậm chí cô chính là người đã nhiều lần từ chối tình cảm của Minh Chánh. Còn hoàn cảnh bi đát của cô mà Minh Chánh nói chỉ là bịa đặt. Tệ hơn, siêu mẫu còn tố bị Minh Chánh tặng cho cô túi xách “đểu”. Với số tiền hàng tỉ đồng, Hoàng Yến cho rằng đó chỉ là chiêu để Minh Chánh tạo scandal để nổi tiếng, để dễ dàng làm show ở Việt Nam. Và để minh chứng cho điều này, Hoàng Yến tung ra những tin nhắn của Minh Chánh muốn “dàn hòa” và còn “gợi ý” với cô là nên biết tận dụng câu chuyện lùm xùm để được nổi tiếng và nhiều sô hơn… Sau đó thì mọi chuyện mới kết thúc. Rõ là thậm tệ!

Các anh chàng như trên xem ra còn phải “học” Ngọc Trinh rất nhiều, nhất là ở chuyện khi yêu đương tốn kém thế nào là chuyện của phụ nữ cảm nhận nói ra chứ đó không phải chuyện của đàn ông. Bây giờ thì Ngọc Trinh đã tự hào không còn xài tiền của “đại gia” nữa, tặng tiền là cô từ chối hết! Nhưng trước đó, cô đã thẳng thắn tự nhận là mình hoàn toàn sống dựa vào “đại gia”. Cô từng kể là: “Khi có được căn nhà đầu tiên, 3 đêm liền tôi không ngủ. Khi làm dấu đóng chủ hộ tên Trần Thị Ngọc Trinh, tôi sung sướng lắm... Tất cả là do bạn trai mang lại, tôi cảm ơn số phận may mắn của mình”. Ngọc Trinh cũng thú nhận đã tuyên bố rằng “yêu tôi tốn kém lắm”. Cô công khai chuyện bạn trai góp tiền xây nhà cho ba mẹ ở quê. Rồi không ngại ngần khoe chiếc đồng hồ vài ngàn đôla do bạn trai tặng, “cái túi Chanel cũng 6.000 đô thôi”. Và cô khẳng định là tốn kém nhất là vào dịp sinh nhật mình vì mỗi lần sinh nhật là cô đổi xe hơi…

Hợp - tan, tình - tiền của showbiz Việt

Tâm Tít, Hoàng Yến - những người đẹp bị nhân tình tố “đào mỏ” sau khi chia tay

Đấy, dẫu những chia sẻ này của Ngọc Trinh khiến cô nhận không ít gạch đá của dư luận trong một thời gian dài vì nhiều người cho rằng nó thể hiện độ trơ trẽn của cô, cũng như họ lo những chia sẻ đó sẽ làm ảnh hưởng xấu đến nhận thức của đám trẻ thiếu sự dạy dỗ của bố mẹ. Song, nếu so sánh thì nó cũng hơn là từ miệng các anh “đại gia” phát ra để than thở sau những cuộc tình!

Nhưng nói, chẳng có tình cảm nào giữa người giàu có và một cô gái đẹp, mà đó chẳng qua chỉ là sự trao đổi tình tiền với nhau mà thôi thì cũng không hẳn; đó là một cái nhìn khá phiến diện. Bởi dù họ giàu, họ đẹp nhưng họ cũng có những nhu cầu tình cảm yêu thương bình thường.. Như “ngọc nữ” Tăng Thanh Hà đang hạnh phúc bên chồng là Louis Nguyễn, Tổng giám đốc một công ty chuyên về phân phối các sản phẩm thời trang cao cấp. Á hậu Dương Trương Thiên Lý lên xe hoa với đại gia Tony Toàn, là Việt kiều Mỹ hơn cô khoảng 20 tuổi. Chồng Thiên Lý sở hữu một ngân hàng lớn và một tập đoàn từng tài trợ đưa cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới về Việt Nam… Trong giới showbiz có nhiều cuộc tình, hôn nhân hạnh phúc giữa người đẹp và đại gia như thế. Thử hỏi, ai dám bảo rằng những cặp vợ chồng, những mối quan hệ đó là không phải xuất phát từ tình yêu mà chỉ là cố tình “đào mỏ”, rằng họ không hạnh phúc?

Chuyện hợp - tan trong tình yêu là thường tình, cư xử với nhau thế nào sau đó là chuyện của phông văn hóa ở mỗi người. Nhưng những trường hợp gần đây cho thấy, các anh chàng giàu có, mang tiếng “đại gia” nhưng cách hành xử chỉ là một trọc phú. Nếu chú ý, trong bản tin về nghi vấn tan vỡ của Cường đôla và Hồ Ngọc Hà, người ta dùng cụm từ: “Hà Hồ bỏ Cường đôla” chứ không ai nói ngược lại dù nó nghe có lý hơn. Trước đây, hoa hậu Diễm Hương cũng từng lên báo tố cáo người chồng “đại gia” xâm phạm quyền tự do cá nhân, thậm chí vũ phu, bạo hành với cô…

Những cuộc tan vỡ của mối quan hệ chân dài - đại gia xem ra không khó lý giải. Họ đến với nhau vì tiền hoặc vì các người đẹp thất vọng khi nhận thấy sự khác biệt giữa hình ảnh một đại gia và một trọc phú từ nhân tình mình. Sự khác nhau đó thể hiện trong văn hóa ứng xử và cả “văn hóa tiêu tiền” của họ! Có thể, Hà Hồ, Diễm Hương là ví dụ!

Lê Vân

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps