Bài hát yêu thích: Luật chơi chưa chặt!

09:27 | 05/02/2012

864 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên tục có ca sĩ vắng mặt dù bài hát do họ thể hiện lọt vào Top ca khúc được trình diễn. Lẽ đương nhiên, Ban tổ chức "Bài hát yêu thích" có phương án thay thế nhưng dường như "kẽ hở" luật chơi chương trình này đang dần lộ diện.

Giải thưởng tiền tỉ nhưng ca sĩ vẫn chưa hào hứng!

Ở Việt Nam đã từng có nhiều sân chơi liên quan đến âm nhạc có thưởng nhưng có lẽ "Bài hát yêu thích” mới là chương trình "chịu chơi” nhất khi đơn vị tổ chức và nhà sản xuất đưa ra mức thưởng cao nhất lên đến 1 tỉ đồng. Một con số mà nếu là ca sĩ hạng vedett như Mỹ Tâm hay Hồ Ngọc Hà dù có chạy sô event giá ngất ngưởng thì cũng phải ”toát mồ hôi” ít nhất cỡ 3 tháng.

Ấy vậy mà các ca sĩ, dù ca khúc họ thể hiện được Hội đồng tuyển chọn "gật đầu”, khán giả háo hức ủng hộ để lọt vào danh sách Top bài hát được nhiều người nghe nhất vẫn chưa có sự hào hứng. Khán giả vẫn thấy sự lỗi hẹn của Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Uyên Linh, Hồ Quỳnh Hương, Nguyễn Ngọc Anh, Phương Linh, Hà Anh Tuấn ở liveshow đầu tiên và liveshow sắp diễn ra.

Uyên Linh, Mỹ Tâm, Hồng Nhung.

Đương nhiên, mỗi ca sĩ khi vắng mặt đều có lý do riêng của mình và BTC không thể "ép” hay trách cứ họ. Nhưng vấn đề đặt ra là, nếu một ca khúc có 3 tuần liên tiếp được tuyển chọn và có nhiều người nghe mà ca sĩ vẫn không thể tham gia trình diễn thì liệu BTC có nên cho cho out luôn hay không?…

Nên chăng đơn vị tổ chức có luật chơi cụ thể như hợp đồng thỏa thuận gửi tới các ca sĩ trước để họ có sự cân nhắc chọn tham gia cái nào khi bị trùng sô hoặc chấp nhận bị trừ từ 1 đến 10 bình chọn thậm chí không có cơ hội xuất hiện ở các liveshow dù có bài được lọt vào Top ca khúc biểu diễn khi đã 3 lần vắng mặt.

Hội đồng tuyển chọn nên có cái nhìn "mở” hơn

Khác với nhiều chương trình ca nhạc, "Bài hát yêu thích” công khai phần chấm bình chọn của Hội đồng tuyển chọn (gồm 13 người có chuyên môn) trước mỗi liveshow và điểm chấm bình chọn của Hội đồng bình chọn (gồm 100 người có uy tín ở nhiều lĩnh vực) sau mỗi liveshow trên website chính thức.

Và nhìn vào thực tế thấy Hội đồng tuyển chọn nên giảm bớt tính chuyên môn để có cái nhìn "mở” hơn trong việc tuyển chọn các bài hát. Những ca khúc đang được thị trường yêu thích dù người sáng tác chưa có tên tuổi hay bị "duyệt” vào nhạc sĩ thị trường thì cũng cần sự ủng hộ. Tương tự với những ca khúc mang âm hưởng dân gian cũng vậy.

Đỗ Bảo, Quốc Trung, Võ Thiện Thanh, Giáng Son - 4 trong số 13 thành viên Hội đồng tuyển chọn.

Cũng là một ca khúc thị trường từng làm mưa làm gió trên các diễn đàn yêu nhạc nhưng làm sao để nó trở nên sang trọng, nghệ thuật hơn qua liveshow biểu diễn trực tiếp lại là bài toán mà nhà sản xuất – cụ thể là Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh cần phải lưu tâm và giải quyết.

Ở liveshow đầu tiên, trong khi Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang – những ca sĩ có kinh nghiệm và tiềm lực về tài chính dàn dựng công phu sẵn cho phần trình diễn của mình thì những ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, Tô Minh Đức, Trung Quân… lại rất cần bàn tay của đạo diễn để họ không bị lép vé nhưng điều này BTC chưa làm được.

Việc xuất hiện các bài hát ở nhiều dòng nhạc khác nhau trên một sân khấu như Bài hát yêu thích là điều thú vị nhưng làm sao để chúng đứng cạnh nhau mà không khập khiễng cũng lại là một câu hỏi lớn mà nhà sản xuất cần phải tính đến. Bởi khi đã trình diễn trực tiếp ngoài phần nghe thì những hoạt cảnh, vũ đoàn hỗ trợ cho người ca sĩ gây thiện cảm cho người xem rất quan trọng.

Bên cạnh việc làm sao để mỗi một liveshow thêm phần hấp dẫn có lẽ BTC cũng nên cân nhắc xem có nên thay MC Danh Tùng bằng một người nào đó am hiểu về âm nhạc để dẫn chương trình "Bài hát yêu thích” cùng MC Thùy Linh hay không? Bởi cách dẫn của Danh Tùng không những báo chí mà ngay cả bị cư dân mạng đều chê là hơi nhạt, đôi khi "lên gân” quá mức cần thiết.

Theo VNN

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.