Bộ trưởng Trung Quốc – Tham nhũng, lạm quyền, bê bối tình dục (Phần 2)

11:00 | 27/02/2015

3,131 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khác xa với vẻ ngoài "toàn tâm, toàn ý với công việc", Lưu Chí Quân sống xa hoa, trụy lạc, thậm chí có hành vi tình dục bệnh hoạn. Ông nuôi đến 18 bồ nhí, trong đó có một số diễn viên, ca sĩ nổi tiếng. Đinh Vũ Tâm, Chủ tịch Tập đoàn Quản lý đầu tư Bác Hựu Bắc Kinh, còn chi không ít tiền để cung cấp cho Lưu Chí Quân 3 diễn viên trẻ đẹp.

bo truong trung quoc tham nhung lam quyen be boi tinh duc phan 2

Bộ trưởng Trung Quốc – Tham nhũng, lạm quyền, bê bối tình dục (Phần 1)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tuyên chiến với nạn tham nhũng và xác định đây là mối đe dọa đối với sự sống còn của đảng, kể từ khi lên nắm quyền lãnh đạo cuối năm ngoái. Ông Tập tuyên bố Ủy ban Trung ương về Thanh tra Kỷ luật của đảng sẽ không nhân nhượng với bất kỳ ai vi phạm. Lưu Chí Quân là một trong những “nạn nhân” của cuộc chiến này.

Yêu giả để thăng tiến

Lưu Chí Quân tài cán không xuất chúng mà đặt chân được vào chốn quan trường là nhờ cuộc hôn nhân với bà Hoàng Lập Bình, con gái của Cục trưởng Phân cục Đường sắt Vũ Hán lúc bấy giờ. Người vợ của ông có nhan sắc dưới trung bình, nhưng đổi lại bà có “cái ô” to này đã khiến ông Lưu không thể từ chối.

Ông con rể Lưu được bố vợ giúp đỡ tạo mối quan hệ với quan chức trong ngành Đường sắt. Khi bố vợ về hưu, ông Lưu nghiễm nhiên được ngồi vào ghế Cục trưởng đường sắt Vũ Hán. Có chức quyền, lập tức ông Lưu bỏ vợ. Từ đó, Lưu Chí Quân tiếp tục sử dụng “võ miệng” và vị trí của mình để tạo mối quan hệ tình ái với con gái của những người có vai vế trong ngành.

bo truong trung quoc tham nhung lam quyen be boi tinh duc phan 2

Phim Tân Hồng Lâu Mộng với dàn diễn viên trẻ đẹp, không ít diễn viên trong số đó Miêu "dâng" cho Quân

Nhờ quan hệ với một nữ tư lệnh họ Khổng có cha cũng là một "ông to" không kém ông bố vợ cũ mà ông Lưu leo lên được vị trí cao hơn, có nhiều quyền lực hơn khi giữ chức Cục trưởng cục đường sắt Thẩm Dương. Quyền lực đầy mình ông quay ngoắt lại trở mặt với bố con họ Khổng, cắt đứt tình duyên “một đi không quay lại”.

Cái đích cuối cùng giúp Lưu Chí Quân mon men chen chân vào Bộ đường sắt nhờ công lớn của Vương Lệ Quyên, nguyên là Trạm trưởng ga Bắc Kinh. Vương Lệ Quyên không những có nhan sắc hơn người mà cha đẻ của cô là ông Vương Nhuận Sinh, nguyên là Cục trưởng cục đường sắt Thiên Tân, người nắm trong tay các mối quan hệ rộng rãi nhất trong ngành.

Ông Vương chính là người đặt nền móng và xây dựng mối quan hệ cho Lưu Chí Quân với Bộ đường sắt. Nhưng cũng rất nhanh, bà Vương trở thành "người xưa" của ông Lưu.

Lưu Chí Quân giữ chức Bộ trưởng Đường sắt Trung Quốc từ năm 2003 - 2011. Sau khi ngồi vào ghế Bộ trưởng, ông ta bắt đầu gây dựng một đế chế riêng trên mảnh đất màu mỡ. Bộ Đường sắt từng quản lý 2,1 triệu công nhân, có ngân quỹ đến 74 tỉ USD và một thời được các nước phương Tây ngả mũ thán phục vì những thành tích vượt bậc.

Nhưng khi đã đạt được đỉnh cao của danh vọng, Lưu Chí Quân cũng giống như những quan tham Trung Quốc khác ông “chăm nuôi” những cô bồ nổi tiếng trong giới showbiz

Nuôi đến 18 cô bồ nhí

Khi lên nắm quyền Bộ trưởng Bộ Đường sắt Trung Quốc, Lưu Chí Quân bộc lộ rõ bộ mặt hám sắc đồng thời vô cùng sùng bái văn hoá quà cáp. Những món quà ông Lưu thích ngoài tiền bạc, của cải ra thì món quà độc làm vừa ý ông nhanh nhất chính là phụ nữ. Những kẻ hám danh, hám lợi biết rõ ông Lưu ông Lưu thích gì.

"Chọn vợ tốt không bằng được tặng quà chuẩn" luôn là câu châm ngôn của cấp dưới dành cho ông Lưu. Chuẩn ở đây chính là phụ nữ xinh đẹp, càng xinh càng tốt, thậm chí càng nổi tiếng càng làm ông hứng thú. Mà khi Bộ trưởng vui thì xin gì cũng ký duyệt hết.

Khác xa với vẻ ngoài "toàn tâm, toàn ý với công việc", Lưu Chí Quân sống xa hoa, trụy lạc, thậm chí có hành vi tình dục bệnh hoạn. Ông nuôi đến 18 bồ nhí, trong đó có một số diễn viên, ca sĩ nổi tiếng. Đinh Vũ Tâm, Chủ tịch Tập đoàn Quản lý đầu tư Bác Hựu Bắc Kinh, còn chi không ít tiền để cung cấp cho Lưu Chí Quân 3 diễn viên trẻ đẹp.

bo truong trung quoc tham nhung lam quyen be boi tinh duc phan 2

Lưu Chí Quân lắm vợ, nhiều bồ

Đinh Thư Miêu, một doanh nhân nổi tiếng quen biết với Lưu Chí Quân từ đầu những năm 80. Để công việc làm ăn được thuận lợi, nữ doanh nhân này luôn giữ mối quan hệ rất mật thiết với ông Lưu. Ngoài thông tin cho biết bà Miêu từng là người tình một thời của ông nhưng sau do tuổi cao, nhan sắc kém, bà nhường sân lại cho những cô gái trẻ đẹp.

Phần lớn những cô gái này đều do bà cung cấp tặng cho người tình cũ. Trong đó đình đám nhất là thương vụ trao đổi mỹ nữ đóng phim “Tân Hồng lâu mộng”. Quá hiểu tính ông Lưu, bà Đinh khá chịu chơi khi giới thiệu cho ông những diễn viên trong đoàn làm phim “Tân Hồng Lâu Mộng”, bộ phim có sự đóng góp đầu tư của bà.

Đinh Thư Miêu sắp xếp cho nhiều nữ diễn viên phim 'quan hệ' với Bộ trưởng Bộ Đường sắt bấy giờ là Lưu Chí Quân. Dương Mịch là một trong số đó. Tân hồng lâu mộng quy tụ dàn diễn viên nữ trẻ đẹp, trong đó có Dương Mịch, Bạch Băng, Diêu Địch… Dương Mịch vào vai nàng hầu xinh gái nhất phủ họ Giả - Tình Văn. Mục đích cũng để ông Lưu cho phép bà Miêu thầu công trình đường sắt giá trị 3 tỷ NDT.

Thông tin cho biết ông Lưu không chỉ qua lại với một vài diễn viên, con số diễn viên rơi vào lưới tình với vị Cựu Bộ trưởng này không dưới 10 người. Mục đích của những cô gái trẻ này là mong tiến thân xa hơn khi có ông Lưu nâng đỡ.

(còn tiếp)

Hòa Thu

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc