Quân đội Mỹ tự lập về năng lượng

11:15 | 27/01/2013

718 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Quân đội Mỹ vừa đưa vào hoạt động trạm phát điện năng lượng mặt trời quân đội lớn nhất trong nước. Một động thái nhằm giảm sự phụ thuộc vào năng lượng truyền thống của quân đội Mỹ.

 

 

Lễ cắt băng khánh thành trạm phát điện năng lượng mặt trời của quân đội Mỹ được tiến hành ngày 16/1 tại New Mexico

Theo thông cáo báo chí quân đội Mỹ, lễ khai trương trọng thể nhà máy điện tại White Sands, New Mexico diễn ra ngày 16/1/2013. Công trình xây dựng nhà máy điện đã được tiến hành từ tháng 7 đến tháng 12/2012, chi phí dự án là 16,5 triệu USD. Tham gia thiết kế nhà máy điện này là Công ty Siemens.

Bãi pin mặt trời của nhà máy điện White Sands

Công trình xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời đã được thực hiện trong khuôn khổ dự án ESPC (Energy Saving Performance Contract), nhằm giảm sự phụ thuộc của các căn cứ quân sự của Mỹ vào nguồn năng lượng truyền thống. Nhà máy điện năng lượng mặt trời tại White Sands sẽ cho phép quân đội tiết kiệm đến 35,4 triệu đơn vị nhiệt (BTU) mỗi năm. BTU là một đơn vị năng lượng sử dụng ở Mỹ. Trong hầu hết các nơi khác, nó đã được thay thế bởi đơn vị năng lượng SI, joule (J).

Ở Mỹ, BTU được sử dụng để mô tả giá trị nhiệt (năng lượng) của nhiên liệu, và cũng để mô tả công suất của các hệ thống sưởi ấm và làm lạnh, như lò sưởi, lò sấy, lò nướng và điều hòa nhiệt độ. Khi sử dụng như một đơn vị công suất, mặc dù vẫn được viết tắt là BTU nhưng khái niệm này cần được hiểu là BTU trên giờ (BTU/h).

Nh.Thạch (Theo AP)

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc