Pakistan:

21 binh sĩ bị bắt cóc đã bị sát hại

19:00 | 31/12/2012

509 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Các quan chức Pakistan nói rằng, Taliban đã bắn chết 21 binh sĩ chính phủ- những người đã bị bắt cóc ba ngày trước ở khu vực Tây Bắc của nước này.

 

 

Binh sĩ bán quân sự Pakistan tuần tra trên một đường phố ở Karachi

Trước đó, hôm 26/12, khoảng 200 chiến binh có vũ trang đã xông vào hai trại bán quân sự của chính phủ Pakistan, giết chết hai nhân viên an ninh và bắt cóc ít nhất 23 người.

Những kẻ tấn công được trang bị súng cối, súng phóng lựu và tấn công vào các trại của chính phủ nằm phía ngoài Peshawar trước lúc bình minh.

Các trại này đóng gần khu vực bộ lạc Pakistan, vốn được xem là nơi trú ẩn của Taliban và các chiến binh có liên hệ với Al-Qaeda.

Một quan chức chính quyền địa phương cho biết, thi thể các binh lính bị bắt cóc được tìm thấy tại một khu vực không có người ở, cách nơi họ bị bắt khoảng 4 km.

"Chúng tôi tìm thấy 21 thi thể dính đạn gần một khu vực không có người ở. Một người vẫn còn sống khi được tìm thấy nhưng bị thương và phải nhập viện; trong khi một người khác đã chạy thoát" - ông Naveed Akbar, quan chức địa phương, cho hãng AFP biết.

Taliban đã nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc này.

Nh.Thạch (Theo AFP)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc