Trùm giang hồ khét tiếng TP HCM bị bắt tại Hà Nội

08:16 | 15/08/2012

1,661 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 14/8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52 - Công an Hà Nội) đã bắt giữ đối tượng Dương Hoàng Dũng (tức Dũng "ben", 47 tuổi, quê Tiền Giang), kẻ đang bị Công an tỉnh Bình Dương truy nã về tội “giết người”.

Theo tài liệu từ cơ quan công an, Dũng “ben” là đối tượng cộm cán trong thế giới ngầm, có máu mặt trong  giới giang hồ tại khu vực quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Theo Đại tá Nguyễn Thanh Hùng - Trưởng Phòng PC52, khoảng 15h30 ngày 14/8,  tổ trinh sát PC52 Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương đã ập vào số nhà 3, ngõ 292 Nghi Tàm (quận Tây Hồ, Hà Nội) phá khoá 2 cửa sắt, 1 cửa gỗ, tóm gọn đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm này. Quá trình kiểm tra ngôi nhà của đối tượng Dũng, cơ quan công an phát hiện dưới chiếc đệm mà Dũng "đen" vừa nằm, còn giấu khẩu súng ngắn là hung khí gây án tại Bình Dương.

Được biết, trước khi trở thành đại ca  giang hồ, Dũng từng là Trinh sát hình sự thuộc sở Công an TP Hồ Chí Minh. Năm 1998, do liên quan đến vụ trộm cắp súng của một đồng nghiệp, Dũng "ben" bị tước quân tịch va sa thải khỏi ngành Công an. Lợi dụng các mối quan hệ cũ với đám giang hồ, Dũng nhanh chóng kết nối mạng lưới ngầm, tổ chức bảo kê, karaoke ôm, đòi nợ thuê, đâm chém, giết cướp... và hàng loạt hoạt động phi pháp, thống lĩnh một vùng.

Đối tượng Dương Hoàng Dũng (tức Dũng "ben") tại cơ quan công an

 

Tháng 9/2004, Dũng "ben" và đồng bọn gây ra vụ nổ súng, làm náo loạn nhà hàng Hồ Văn Huê (ở quận Phú Nhuận) để tranh giành quyền bảo kê khu vực này và bị cơ quan công an bắt. Ra tù, Dũng "ben" tiếp tục thu nạp đệ tử, mua sắm “hàng nóng" và luôn thủ sẵn trong người để dương oai.

Những hợp đồng đòi nợ thuê, đâm chém ngày càng đến với hắn tới tấp. Điển hình là vụ án xảy ra ngày 6/5/2011, Dũng được Phan Tuấn Thành (32 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Hải Nam Phát) nhờ đòi giúp 500 triệu đồng mà trước đó Thành đã đặt cọc để mua đất của vợ chồng anh Phan Văn Lan (40 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Lan Thảo). Sau khi thoả thuận với  Thành, Dũng "Ben"  tiến hành thực hiện hợp đồng đòi nợ thuê cho Thành. Hắn điều 3 đàn em đi cùng ô tô với Thành xuống Bình Dương, một tên theo sát bảo vệ Thành, hai tên còn lại đứng ngoaig, chờ tiếp ứng.

Tuy nhiên, Dũng "ben" thấy lực lượng còn mỏng nên đã gọi điện nhờ một số đối tượng xã hội đen ở Biên Hoà, tiếp ứng. Bọn chúng kéo đến trụ sở Công ty Lan Thảo, nhưng anh Lan vắng nhà, Dũng "ben" buộc vợ anh Lan gọi điện bắt anh Lan về giải quyết nợ nần. Trong khi chờ anh Lan về, bọn chúng đập phá nhiều vật dụng trong nhà anh Lan. Chúng kiếm chuyện đánh bà chủ và những người có mặt, khoảng 15 phút sau, anh Lan về, thấy trong nhà hỗn loạn, bèn sang quán ăn cạnh nhà lấy một con dao để tự vệ. Nhưng anh Lan vừa đi về thì bị Dũng "ben" rút súng ra bắn chết tại chỗ. Dũng "ben" nhanh chóng tẩu thoát và bị truy nã đến nay. 

Bà Phan Thị Ngọc, em gái anh Lan cho biết vào năm 2009 anh Lan làm hợp đồng bán lô đất hơn 3.000 m2 ở xã Tân Định, huyện Bến Cát, Bình Dương cho một người với giá 3,2 tỉ đồng. Bên mua đã đặt cọc 2,05 tỉ đồng cho gia đình ông Lan nhưng sau đó tự ý hủy hợp đồng vì không đủ tiền và “xin” lại tiền cọc. Dù bên mua tự ý hủy hợp đồng nhưng gia đình ông Lan đã trả lại cho họ 1,55 tỉ đồng, còn thiếu 500 triệu đồng.

Theo lời khai ban đầu của Dũng, hắn trốn khỏi TP. Hồ Chí Minh y đã bỏ trốn ra Hà Nội và sống cùng người vợ "hờ" tên Dung từ tháng 7/2011 đến nay tại quận Tây Hồ, Hà Nội.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc