Nghịch tử giết cha vứt xác phi tang lĩnh án chung thân

21:36 | 30/01/2015

1,692 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng 30/1, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên xét xử lưu động tại UBND xã Long An (huyện Long Hồ, Vĩnh Long) đối với bị cáo Đặng Hùng Phương (SN 1987, ngụ ấp Long Hiệp, xã Long An) về hành vi giết người.

Bị cáo Đặng Hùng Phương.

Theo cáo trạng, Phương và ông Đặng Văn Rô (cha Phương) sống chung nhà. Hằng ngày, hai cha con thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cự cãi và ông Rô đã đuổi Phương ra khỏi nhà. Phương phải thuê phòng trọ để sinh sống.

Khoảng 10h ngày 4/10/2014, Phương dọn đồ để đi trọ nơi khác nên thấy ông Rô lại càng nảy sinh bực tức và đã dùng thanh gỗ đánh nhiều cái vào vùng đầu của cha mình. Phát hiện ông Rô còn thở, Phương tiếp tục đánh rồi dùng dây siết cổ cha ruột cho đến chết.

Tại phiên tòa, Phương khai do lúc nhỏ hay bị ông Rô thường xuyên đánh đập nên cảm thấy thiếu tình thương của cha. Những lúc ông Rô say xỉn thường hay đưa hai mẹ con ra đánh. Mẹ của Phương không chịu nổi đòn roi của chồng nên đã dọn ra ngoài sống trước đó 2 năm. Phương ở lại sống cùng cha trong quãng thời gian còn lại.

Ông Rô lại thỉnh thoảng hay dẫn người phụ nữ khác về nhà ngủ qua đêm nên càng làm mâu thuẫn giữa 2 cha con lên đến đỉnh điểm.

Tại phiên tòa, Phương thừa nhận hành vi giết cha rồi mang xác nhét vào giỏ xách và thuê người xe ôm chở ra Khu du lịch Tràng An để đón xe lên TP HCM vứt phi tang. Phương nói dối với xe ôm mang 2 con chó lên thành phố để bán.

Đến Khu du lịch, Phương nói người xe ôm cho dừng lại và trả 250 ngàn đồng. Từ đây, Phương tiếp tục bắt xe khách đến Khu Công nghiệp Tân Tạo (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP HCM) để vứt túi xách chứa thi thể cha.

Khuya 5/10, một người dân đi qua khu vực hầm chui Tân Tạo (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) thấy giỏ xách vứt trên vỉa hè nên dừng xe đến kiểm tra thì phát hiện bên trong là xác người đàn ông nên trình báo cho công an địa phương đến phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi nhằm phục vụ công tác điều tra.

Ngày 14/10, Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt khẩn cấp Đặng Hùng Phương để điều tra về hành vi giết người. Tại cơ quan công an, Phương đã thừa nhận hành vi giết cha ruột của mình.

HĐXX xét thấy bị cáo Phương có những tình tiết giảm nhẹ, nhân thân tốt và chưa phạm tội lần nào. TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên mức án tù chung thân đối với Đặng Hùng Phương.

Tân Châu (tổng hợp)