Hải Phòng: Triệt phá xưởng sản xuất vũ khí của đối tượng nhiễm HIV

17:40 | 19/06/2013

1,037 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bất ngờ ập vào một ngôi nhà trên địa bàn quận Lê Chân (Hải Phòng), lực lượng công an đã phát hiện nơi sản xuất, tàng trữ và buôn bán vũ khí quân dụng trái phép khá lớn.

Tin từ Công an thành phố Hải Phòng cho hay, khoảng 19h ngày 18/6, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) đã phối hợp với Công an huyện An Dương, Công an quận Lê Chân, bất ngờ đột kích và triệt phá thành công xưởng sản xuất súng có quy mô lớn tại tổ 29 (phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân) do Dương Minh Nhất và vợ là Trần Thị Hồng Vân làm chủ.

 

Súng bút được cơ quan công an thu giữ tại xưởng sản xuất vũ khí của Nhất.

 

Khám xét tại xưởng sản xuất, lực lượng công an thu giữ 5 súng bút thành phẩm.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Nhất, công an thu giữ tiếp một khẩu súng kíp, một súng hoa cải, một phôi súng colt, 45 viên đạn, một ống kim loại dạng hộp tiếp đạn, nhiều phôi súng côn, súng bút và một số nguyên vật liệu, máy móc dùng để sản xuất vũ khí.

Theo lãnh đạo PC45, địa bàn này được coi là "xóm liều" ở đất Cảng với vị trí giáp sông Lạch Tray, giáp ranh giữa địa bàn quận Lê Chân và huyện An Dương. Để triệt phá được xưởng sản xuất vũ khí này, 50 cán bộ, chiến sĩ công an được huy động. Đây cũng là vụ sản xuất, buôn bán, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép lớn nhất từ trước tới nay trên địa bàn được phát hiện và triệt phá.

Được biết, Dương Minh Nhất là đối tượng có 2 tiền án. Năm 2000, TAND TP.Hải Phòng xử Nhất 36 tháng tù về tội “Phá hủy công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia”. Năm 2002, Nhất bị xử 14 năm 6 tháng tù với cùng tội danh như trên. Tuy nhiên, đến năm 2008, Nhất được tạm hoãn thi hành án để chữa bệnh do nhiễm HIV.

 

N.V.M