Đớn đau góa phụ 7 lần nghe tuyên án con trai

14:40 | 18/09/2012

531 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Chồng mất sớm, bà Mai tần tảo nuôi dạy con, tưởng chừng những yêu thương bà dành cho đứa con trai duy nhất này sẽ nuôi nó khôn lớn...

Ngày 18/9, TAND TP.Hà Nội mở xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” đối với bị cáo là Lê Quang Học (ở phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Theo truy tố, khoảng 11h ngày 23/3/2011, Học được một người bạn nhờ mang chiếc xe Honda SH đi sửa hộ. Đến khoảng 16h cùng ngày, Học đến quán lấy xe nhưng chưa xong nên đành sang cửa hàng bên cạnh để cắt tóc.

Do quán đông khách nên phải chờ, Học đành đi sang quán ngồi uống nước. Ngồi được khoảng 5 phút, Học đi về. 10 phút sau, Học nhờ một thanh niên chở quay lại quán nước để hỏi xem có nhặt được điện thoại của Học không.

 

Bị cáo Học tại phiên xét xử.

 

Khi đó, tại quán nước có một số người khách ngồi uống nước. Chị chủ quán tên Năng trả lời: “Có đứa con gái nhặt được điện thoại nhưng đã đi rồi”. Ngay sau đó cả Học và vị thanh niên chở Học phóng xe đuổi theo. Khoảng 3 phút sau, Học và người thanh niên quay ngược lại quán nước chửi chị Năng và khách ngồi tại quán: “Chúng mày phải đền bố điện thoại, nhìn thấy mà không đuổi theo cầm cho tao”. Vừa chửi, Học vừa cầm chai nước ngọt đánh vào người chị Năng, cầm điếu cày ở quán nước vụt vào tay trái chị Năng. Chị Năng và mọi người ở quán nước bỏ chạy…

Không dừng lại ở đó, Học quay lại quán cắt tóc nói với anh Trần Ngọc Ánh (chủ tiệm cắt tóc), rằng mình vừa bị mất điện thoại tại đây. Anh Ánh nói anh không biết điện thoại nào cả. Học liền chửi anh Ánh và dùng tay trái rút trong người ra một khẩu súng colt tự chế dí sát vào thái dương bên phải anh Ánh và nói: “Con chó, bố mày giết mày đây” rồi Học bóp cò. Hậu quả, anh Ánh bị thương, may mắn thoát chết, bị tổn thương 56% sức khỏe.

Tại phiên xét xử, Học đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đồng thời anh Ánh cũng có đơn xin giảm nhẹ án cho Học. Tại phiên tòa, HĐXX cho rằng, hành vi của Học là hung hăng cần phải trừng trị nghiêm khắc. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt Lê Quang Học tù chung thân về tội “Giết người”.

Có mặt tại phiên tòa từ rất sớm, bà Đặng Thị Mai (mẹ bị cáo Lê Quang Học) không xa lạ gì đối với hội trường xét xử của tòa án. Theo bà Mai, đây là lần thứ 7 bà phải tham dự và nghe tòa tuyên án người con trai mà bà dứt ruột sinh ra.

Nghẹn ngào kể về gia cảnh, bà Mai tâm sự: Chồng mất sớm, bà quyết định ở vậy tần tảo nuôi con khôn lớn. Những tưởng cuộc sống của bà sẽ bớt khốn khó khi Học khôn lớn. Nhưng những bù đắp về vật chất với đứa con mồ côi cha từ bé không đủ để Học trở thành một con người đàn ông biết suy nghĩ chín chắn.

Theo đó, năm 17 tuổi, Học đã đi trộm cắp và bị phạt 6 tháng tù treo. Những tưởng bài học đầu đời sẽ làm cho Học khôn ngoan hơn, biết thương mẹ mình hơn, ai ngờ, kể từ lần hầu tòa ấy, Học liên tục gây ra hết vụ án nọ đến vụ án kia và phải ngồi tù liên tục cho đến năm 2005.

Ra tù được một thời gian, Học cũng chẳng thèm tu chí làm ăn giúp đỡ mẹ già mà suốt ngày chỉ lêu lổng chơi bời. Cho đến ngày Học bị mất chiếc điện thoại và vụ án mạng xảy ra.

T.Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc