Bắt tạm giam 4 công an xã đánh chết người ở Đông Anh, Hà Nội

09:41 | 02/09/2012

1,841 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Ngày 4/9, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người đối với 4 đối tượng nguyên là Phó trưởng công an và công an viên xã Kim Nỗ có liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Mậu Thuận.

Theo đó, 4 bị can bị tạm giam, gồm: Hoàng Ngọc Tuyên - Phó Công an xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh; và 3 công an viên là: Nguyễn Trọng Kiên; Đoàn Văn Tuyến và Hoàng Ngọc Thức

Nạn nhân tử vong do ngoại lực tác động

Theo cơ quan điều tra, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội), khoảng 17h ngày 30/8, cơ quan này nhận được tin báo, ông Nguyễn Mậu Thuận (ở thôn Đoài, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội) được Công an xã Kim Nỗ đưa đi Bệnh viện đa khoa huyện Đông Anh nhưng đã tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Đông Anh tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Theo kết luận của cơ quan pháp y, ông Thuận tử vong do gãy xương sườn số 6,7,8 bến trái. Bên cạnh đó, cơ quan pháp y cũng xác định, nạn nhân có bệnh sơ gan, trong tình trạng say rượu, khi bị ngoại lực tác động sẽ gây ngừng tim dẫn đến tử vong.

 

Anh Nguyễn Mậu Công, con trai nạn nhân chia sẻ những bức xúc với phóng viên.

 

"Khi sự việc xảy ra, dòng họ, gia đình nạn nhân và nhân dân địa phương rất bức xúc, kéo nhau đến trụ sở chính quyền địa phương nhưng đã công an huyện đã vận động, tuyên truyền, làm việc với 5 người có uy tín đại diện gia đình" - Công an huyện Đông Anh cho hay.

Tạm giữ Phó trưởng công an xã  và 3 công an viên 

Theo cơ quan điều tra, trước đó, khoảng 8h15 ngày 30/8, UBND xã Kim Nỗ tổ chức thi hành Quyết định cưỡng chế phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng của hộ gia đình ông Nguyễn Mậu Diệp (bố ông Thuận), tại đội 13, thôn Đoài, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh.

Đến khoảng 13h30 cùng ngày, ông Nguyễn Đức Vọng - Trưởng Công an xã Kim Nỗ nhận được tin báo của ông Nguyễn Mậu Phú (ở thôn Đoài, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh) trình báo về việc vợ ông Phú là bà Đoàn Thị Bút, bị ông Nguyễn Mậu Thuận dùng gạch đánh gây thương tích.

Nhận tin báo, ông Nguyễn Đức Vọng - Trưởng Công an xã đã chỉ đạo anh Hoàng Ngọc Tuyên - Phó Công an xã và anh Nguyễn Mậu Thành - công an viên giải quyết vụ việc. Ngay sau đó, anh Hoàng Ngọc Tuyên phân công anh Hoàng Ngọc Thức và anh Đoàn Văn Tuyến, đều là công an viên phối hợp với anh Nguyễn Mậu Thành mời ông Nguyễn Mậu Thuận đến trụ sở Ban công an xã Kim Nỗ để làm việc.

 

Hai đùi ông Thuận bầm tím (ảnh gia đình nạn nhân cung cấp)

 

Sau đó, anh Nguyễn Mậu Thành - Công an viên đến nhà ông Nguyễn Mậu Thuận và chở ông Thuận bằng xe máy đến trụ sở Công an xã Kim Nỗ. Thấy bố bị công an xã mời lên trụ sở nên anh Nguyễn Mậu Công (con trai ông Thuận) đi xe máy theo sau. Khi đến trụ sở Ban Công an xã, các anh Nguyễn Trọng Kiên, Hoàng Ngọc Thức và Đoàn Văn Tuyến - Công an viên đã sử dụng khoá số 8 khoá tay ông Thuận ra phía sau rồi đưa ông Thuận vào ngồi ghế gỗ trong phòng làm việc của Công an xã.

Tại đây, ông Thuận đã có những hành vi chửi bới, lăng mạ và đe dọa lực lượng Công an xã nên các anh Kiên, Tuyến, Thức sử dụng 4 khoá số 8 khoá 2 chân, 2 tay của ông Thuận vào chân ghế. Sau khi bị khống chế, ông Thuận vẫn tiếp tục la ó, chửi bới. Thấy vậy, anh Nguyễn Trọng Kiên - Công an viên và Hoàng Ngọc Tuyên - Phó Công an xã dùng dùi cui cao su đánh liên tiếp vào đùi phải và đùi trái ông Thuận. Còn an Tuyên bảo anh Kiên dùng hai chiếc bút bi kẹp vào các ngón tay của ông Thuận và bóp mạnh.

Sau khi tra tấn ông Thuận, anh Hoàng Ngọc Tuyên hỏi ông Thuận và yêu cầu anh Nguyễn Trọng Kiên ghi lời khai nhưng ông Thuận không ký biên bản, anh Tuyên và anh Kiên tiếp tục đánh ông Thuận.

Đến khoảng 16h cùng ngày, thấy ông Thuận có biểu hiện khó thở, anh Hoàng Ngọc Tuyên yêu cầu anh Hoàng Ngọc Thức và anh Đoàn Văn Tuyến tháo khoá số 8, đưa ông Thuận lên giường tại trụ sở Ban công an xã Kim Nỗ và dùng tay ép lồng ngực hô hấp nhân tạo cho ông Thuận. Đồng thời gọi điện cho chị Nguyễn Thị Hạnh là Trạm trưởng Trạm Y tế xã Kim Nỗ và anh Lê Văn Bổng là y sĩ Trạm y tế xã Kim Nỗ đến cấp cứu.

 

Những ngón tay của nạn nhân bị kẹp nát (ảnh gia đình nạn nhân cung cấp)

 

Nhận tin yêu cầu của công an xã, chị Nguyễn Thị Hạnh và anh Lê Văn Bổng đã đến Ban công an xã Kim Nỗ để cấp cứu cho ông Thuận. Quá trình đo nhịp tim của ông Thuận, hai nhân viên y tế phát hiện nhịp tim đập rời rạc, không đo được huyết áp nên yêu cầu chuyển ông Thuận đến Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cấp cứu.

Đến khoảng 16h45 cùng ngày ông Thuận được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cấp cứu. Tại đây, các bác sỹ tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh thấy ông Thuận da đã lạnh, tím toàn thân, huyết áp không đo được, nhịp thở không thấy, đồng tử giãn tối đa, không có phản xạ ánh sáng, ngừng tuần hoàn ngoại biên. Bệnh nhân được kết luận đã tử vong.

Ngày 1/9, Công an huyện Đông Anh đã quyết định khởi tố vụ án “cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người”, tạm giữ   4 đối tượng, gồm: Hoàng Ngọc Tuyên - Phó Ban công an xã Kim Nỗ và 3 công an viên là Nguyễn Trọng Kiên, Đoàn Văn Tuyến, Hoàng Ngọc Thức.

Đến ngày 4/9, Cơ quan điều tra - Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người, đối với 4 đối tượng là Phó trưởng công an và công an viên xã Kim Nỗ có liên quan đến cái chết của ông Nguyễn Mậu Thuận theo điều 104 Bộ luật Hình sự.

 

Thiên Minh

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc