Bắt được hung thủ giết người man rợ ở Gia Lâm

17:17 | 24/08/2012

5,395 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau 36 giờ gây án, hung thủ gây ra vụ “giết người”, “cướp tài sản” gây chấn động dư luận tại quán cafe Hương Sen (phường Đức Giang, Long Biên, Hà Nội) đã bị cơ quan công an bắt khi đang lẩn trốn tại Đại Từ, Thái Nguyên.

Trước đó, 15 giờ 30 phút ngày 22/8, nhiều người dân sinh sống tại phường Đức Giang phát hiện chị Phạm Thị Xuân Hoa (49 tuổi, trú tại tổ 5, Đức Giang, Q.Long Biên, TP.Hà Nội) chết trong nhà vệ sinh của quán cà phê Hương Sen.

Qua tổ chức khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi cho thấy nạn nhân có một vết cắt trên cổ dài 11 cm, rộng 5 cm gây đứt động mạch chủ, đứt cuống phổi, mất máu cấp. Tài sản bị mất bước đầu xác định gồm 1 đôi khuyên tai bằng vàng tây, 1 nhẫn vàng ta 3 chỉ và 2 điện thoại di động.

Ngay trong buổi sáng 23/8, Công an quận Long Biên đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.Hà Nội dựng lại hiện trường vụ án giết người dã man này. Tuy nhiên, những manh mối vẫn mịt mù. Hiện trường không có biểu hiện xô xát...

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, danh tính kẻ thủ ác đã được làm rõ là Triệu Quân Sự (21 tuổi, ở xã Phú Cường, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên).

 

Triệu Quân Sự đang được dẫn giải về trụ sở Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an Hà Nội.

 

Tại cơ quan công an, Sự khai nhận, y đã sống lang thang tại Hà Nội hơn 10 ngày. Khoảng 13h30 ngày 22/8, Sự đi xe buýt từ bến xe Mỹ Đình sang Long Biên và có mang theo 1 dao găm kiểu gập của Trung Quốc (dài 25cm). Khi đến quán cà phê Hương Sen, Sự thấy chị Hoa bán hàng một mình nên đã vào quán gọi cà phê và hoa quả để ăn uống. 

Khi thấy chị Hoa đi vào nhà vệ sinh, trong quán không có khách nào khác, Sự đã đi theo và dùng dao găm mang theo, đâm vào cổ khiến chị Hoa tử vong. Sau khi giết người, Sự đã chiếm đoạt một chiếc nhẫn vàng ta 3 chỉ, 1 đôi hoa tai vàng tây của chị Hoa để trên bàn rồi tiếp tục lục soát quầy hàng lấy 250.000 đồng. Sau khi gây án, y vào rửa tay chân, sau đó ra kéo cửa xếp, đóng cửa quán, kéo 2 chậu hoa chặn trước cửa quán nhằm mục đích kéo dài sự phát hiện của mọi người.

Sau đó, Sự đã đến thuê phòng tại một nhà nghỉ ở phố Phan Văn Trường, quận Cầu Giấy để thay quần áo rồi đem con dao gây án vứt xuống sông Hồng và đem 2 chiếc điện thoại cướp được bán tại một cửa hàng thuộc quận Cầu Giấy.

Tiếp đó, Sự đi ô tô khách về Tuyên Quang và bán chiếc nhẫn cho tiệm vàng Hằng Nga (15 phường Tân Quang, TP Tuyên Quang) được 12 triệu đồng rồi tiếp tục đi xe ô tô khách về Đại Từ, Thái Nguyên bán đôi hoa tai cho hiệu vàng Thủy Văn được 860.000 đồng. 

Tại cơ quan công an Sự đã cúi đầu nhận tội.

Từ lời khai ban đầu của Sự, công an Hà Nội đã phối hợp với Công an tỉnh Thái Nguyên và Công an Tuyên Quang thu hồi được 1 chiếc điện thoại di động, 1 chiếc nhẫn vàng ta 3 chỉ, 1 đôi hoa tai là tang vật của vụ án và 9 triệu đồng (tiền bán tài sản cướp được).

Cũng trong chiều ngày 24/8, Phó Giám đốc Công an Hà Nội, Đại tá Nguyễn Đức Chung, đã trao bằng khen cho các đoàn thể và cá nhân xuất sắc tham gia phá án. Đồng thời tập trung lực lượng khẩn trương tập trung điều tra, làm rõ toàn bộ nội dung vụ án, truy tìm tiếp con dao gây án và tang vật còn lại đồng thời, sớm hoàn chỉnh hồ sơ để đưa đối tượng ra truy tố theo quy định của pháp luật.

Thiên Minh

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc