Đoàn công tác Đảng ủy khối DNTW thăm và làm việc tại PTSC

10:16 | 28/11/2014

669 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 27/11/2014, Đoàn công tác Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương (DNTW) do đồng chí Phó bí thư Đảng ủy Khối Nguyễn Quang Dương làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC).

Đoàn công tác Đảng ủy Khối DNTW còn có các đồng chí Đặng Hùng Minh - Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Khối, đồng chí Phạm Tấn Công- UVTV, Chánh văn phòng Đảng Uỷ Khối, đồng chí Trần Thanh Khê - UVTV, Trưởng ban tuyên giáo Đảng ủy Khối…

Tới dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Quốc Minh – Hàm Vụ trưởng Văn phòng Trung ương Đảng.

Tiếp đón và làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Xuân Cảnh – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Thái Quốc Hiệp – Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐQT PTSC, đồng chí Phan Thanh Tùng, Phó bí thư Đảng ủy – Tổng giám đốc PTSC, đồng chí Nguyễn Hữu Hải - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy – Phó TGĐ TCT.

Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn công tác Đảng ủy Khối DNTW tại PTSC

Tại buổi làm việc, Phó Bí thư Đảng ủy - TGĐ Phan Thanh Tùng báo cáo với Đoàn công tác Đảng ủy Khối DNTW tình hình thực hiện sản xuất kinh doanh 11 tháng đầu năm 2014 của đơn vị.

Trong 11 tháng đầu năm, PTSC tiếp tục duy trì và thực hiện tốt các hợp đồng dịch vụ cung ứng tàu chuyên dụng, dịch vụ FSO/FPSO, dịch vụ cơ khí dầu khí, dịch vụ căn cứ cảng, dịch vụ vận hành và bảo dưỡng, dịch vụ chế tạo, lắp đặt các công trình dầu khí, dịch vụ khảo sát địa chất công trình và khảo sát sửa chữa công trình ngầm bằng ROV… cho các công ty và nhà thầu dầu khí.

Doanh thu hợp nhất thực hiện đến hết tháng 11/2014 của toàn TCT đạt 26.912 tỉ đồng, đạt 106,8% kế hoạch năm, tăng 12,1% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận trước thuế đạt 1.745 tỉ đồng, đạt 158,7% kế hoạch năm, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước.

Trong công tác xây dựng Đảng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy - Phó TGĐ TCT Nguyễn Hữu Hải thông báo: Trong 11 tháng qua, Đảng ủy PTSC đều hoàn thành các nhiệm vụ do Đảng ủy PVN giao. Trong đó, Đảng ủy PTSC đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị như công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; công tác tổ chức, xây dựng Đảng; công tác kiểm tra giám sát; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể và các hoạt động an sinh xã hội… đều thực hiện hiệu quả.

Những tháng còn lại của năm 2014, Đảng ủy PTSC tiếp tục thực hiện đúng các nhiệm vụ đã đề ra trong hoạt động sản xuất – kinh doanh, trong công tác xây dựng Đảng… để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy PVN Phạm Xuân Cảnh phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo với đoàn, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐQT TCT Thái Quốc Hiệp thông báo công tác chuẩn bị Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020 và công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp. Trong đó, Đảng ủy PTSC đã quán triệt nghiêm túc, đầy đủ tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban chấp hành Trung ương, các Ban/ Văn phòng TƯ, Đảng ủy Khối DNTW, Đảng ủy PVN về công tác Đại hội… về công tác chuẩn bị; xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chức ĐH Đảng bộ, Chi bộ cơ sở tiến tới ĐH Đảng bộ PTSC lần thứ VI (nhiệm kỳ 2015-2020).

Đồng thời, các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT và Ban TGĐ PTSC cũng báo cáo với Đoàn công tác những khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách mà PTSC gặp phải trong quá trình hoạt động, như vấn đề đấu thầu, vấn đề thua thiệt khi cạnh tranh với các nhà thầu dầu khí nước ngoài ngay trên sân nhà, cũng như khi ra nước ngoài… và mong Đảng ủy Khối DNTW và Đảng ủy PVN có những kiến nghị cụ thể với Bộ Công Thương, Bộ Chính trị, Chính phủ để có những cơ chế, chính sách phù hợp với điều kiện hoạt động thực tiễn của DN, nhằm tháo gỡ các khó khăn cho các DN nhà nước, trong đó có các DN của PVN.

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy PVN Phạm Xuân Cảnh chia sẻ: PVN hiện đang tập trung vào 5 lĩnh vực cốt lõi, trong đó PTSC là DN dẫn đầu trong khối dịch vụ kỹ thuật dầu khí. Lâu nay, hệ thống chính trị PTSC hoạt động đều tay, đồng bộ, là cơ sở để PTSC có hoạt động sản xuất – kinh doanh rất cao… Bên cạnh việc đảm bảo hoạt động tốt, doanh thu cao thì hoạt động sản xuất – kinh doanh của PTSC có những lĩnh vực khá nhạy cảm, liên quan đến vấn đề chủ quyền biển đảo, an ninh quốc gia… Đồng chí Phạm Xuân Cảnh nhấn mạnh, ngay từ bây giờ, chúng ta phải tìm động lực mới, giải pháp mới để PTSC phát triển hơn nữa trong 10 đến 30 năm tới.

Phó bí thư Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Quang Dương tặng bức tranh lưu niệm cho PTSC

Đồng chí Nguyễn Quang Dương đánh giá cao các báo của PTSC và nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng trước những thành quả trong sản xuất kinh doanh của đơn vị. Với tổ chức Đảng của TCT có bề dày truyền thống như thế, các đồng chí lãnh đạo rất có tâm huyết với công tác xây dựng Đảng, rất giỏi trong công tác chuyên môn, Đảng ủy Khối DNTW tin tưởng rằng, PTSC sẽ đạt được nhiều thành tích tốt hơn nữa”.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Quang Dương cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc mà PTSC nói riêng cũng như các DN khác trong ngành dầu khí nói chung đang gặp phải. Phải tìm ra những rào cản về cơ chế - chính sách gây ảnh hưởng sự phát triển của DN, và đối với những ngành đặc thù như ngành dầu khí thì nhà nước cũng phải có chính sách, cơ chế đặc thù thì mới tạo động lực cho sự phát triển của ngành, cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành dầu khí nước nhà trên trường quốc tế.

Đoàn công tác Đảng ủy Khối DNTW hứa sẽ đem những bất cập, vướng mắc về cơ chế chính sách gây khó khăn, bất lợi cho các DN trong quá trình hoạt động, những kiến nghị của PTSC và nhiều DN khác của ngành dầu khí trình bày với lãnh đạo cấp cao hơn để tìm cách tháo gỡ sớm nhất.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status