Đặc sản vùng miền hút khách dịp Tết

06:55 | 08/02/2013

1,016 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Các loại hàng hóa, đặc sản vùng miền phục vụ nhu cầu mùa Tết thu hút khá đông sự lựa chọn của người tiêu dùng ở Sài Gòn.

Mang đặc điểm là hàng hóa đặc trưng các địa phương ở các vùng miền trên cả nước được vận chuyển đưa về các thành phố lớn phục vụ nhu cầu của khách hàng. Càng gần đến tết nguyên đán, những loại hàng hóa này càng thu hút sự chọn lựa của khách hàng.

Tại TP HCM, từ lâu, việc cung cấp và phân phối các loại đặc sản vùng miền đã được  các cửa hàng chuyên kinh doanh loại hàng hóa này đặc biệt chú trọng. Không khó khăn khi người tiêu dùng cần mua một loại đặc sản ở địa phương nào đó, bởi từ ở các cửa hàng dạng này luôn có sẵn những mặt hàng từ: chè (Thái Nguyên), miến dong (Hà Nội), măng khô (Tuyên Quang), bánh đậu xanh (Hải Dương), các loại thịt gác bếp (Sơn La), nem, chả (Huế), bún (Hà Nội), rượu Làng Vân (Bắc Giang), cá bống Sông Trà (Quảng Ngãi), rượu Bàu Đá (Bình Định) ….

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/012013/16/19/DSC09739.jpg

Bánh chưng được vận chuyển từ Hà Nội vào TP HCM

Nắm bắt được nhu cầu của những người dân xa quê đang sinh sống tại thành phố lớn, các cửa hàng kinh doanh các đặc sản vùng miền đã không ngừng tăng cường các loại hàng hóa của đủ các địa phương nhằm phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách hàng dịp tết.

Chị Nguyễn Thị Hạnh, nhân viên cửa hàng thực phẩm đặc sản tại đường Trần Quốc Toản, Q.3, TP HCM cho biết, ngoài các mặt hàng khô, năm nay để phục vụ nhu cầu của người dân, cửa hàng còn cung cấp nhiều mặt hàng tươi như: rau , củ, quả, đến các loại thực phẩm như: bún lá, chả rươi, chả cá Lã Vọng, chả mực… đây là các đặc sản có tiếng ở các tỉnh phía Bắc.

Để bảo đảm hàng hóa đến được với người tiêu dùng thành phố nhanh và giữ được chất lượng tốt nhất, các mặt hàng này đều được vận chuyển bằng đường hàng không để khách hàng hưởng được độ tươi ngon của các sản phẩm.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/012013/16/19/img_1888JPG.jpg

Các loại dưa hành, củ kiệu muối được đưa từ các tỉnh phía Bắc vào

Thhời điểm giáp Tết, các loại hàng hóa được người dân ưa chuộng chủ yếu là các thực phẩm khô và tươi dùng trong những ngày tết như: nấm mộc nhỉ, nấm hương, các loại măng khô, dưa kiệu, hành muối…Trong số các loại hàng hóa vùng miền đáng chú ý là các đặc sản miền Bắc như: giò lụa, giò bò, giò thủ, chả cốm, thịt đông, cá chép kho riềng, chân giò nấu giả cầy, ốc nấu chuối…

Theo các chủ cửa hàng đặc sản thì do điều kiện kinh tế khó khăn nên năm nay giá cả các mặt hàng đặc sản này không tăng cao như năm ngoái. So với những ngày thường thì giá cả các mặt hàng này chỉ tăng từ 5-8% cước dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không.

Chủ cửa hàng đặc sản tại đường Điện Biên Phủ (Q. Bình Thạnh) cho biết: những sản phẩm ở đây là đặc sản riêng biệt của mỗi địa phương, nên mỗi khi Tết đến xuân về việc tiêu thụ hàng hóa này càng thu hút người dân.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/012013/16/19/IMG_1313.jpg

Giá cả các mặt hàng đặc sản vùng miền chỉ tăng 5-8% cước vận chuyển dịp tết

“Thời điểm này, hàng hóa bắt đầu tiêu thụ mạnh, trung bình mỗi ngày chúng tôi bán hàng chục trăm kg sản phẩm các loại. Đặc biệt là những ngày cận tết nhiều mặt hàng hết sạch không còn để bán cho khách. Vì vậy nhiều khách hàng muốn có hàng dùng ngày tết thường phải đặt trước để vận chuyển từ các địa phương về cho kịp” - chị Trần Thị Thu, chủ cửa hàng thực phẩm đặc sản tại Q. Tân Bình cho hay.

Thùy Trang