Thêm một giàn khoan tự nâng do Việt Nam chế tạo đi vào hoạt động

13:35 | 27/02/2015

882 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 27 tháng 2, tại xưởng đóng tàu của Công ty Keppel FELS Limited ở Singapore, Tổng Công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PV Drilling) đã long trọng tổ chức lễ đặt tên cho giàn khoan biển tự nâng, do PV Drilling thiết kế, chế tạo. Giàn được mang tên PV DRILLING VI.

 

Thêm một giàn khoan tự nâng  do Việt Nam chế tạo đi vào hoạt động.

Giàn tự nâng PV DRILLING VI

Tới dự lễ đặt tên có các đồng chí Phùng Đình Thực - nguyên Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV), đồng chí Đỗ Văn Hậu, nguyên Tổng Giám đốc PVN; đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn, các đồng chí trong HĐTV, Ban TGĐ, lãnh đạo một số thành viên như PTSC, PVEP và các ban chuyên môn.

Đại sứ Việt Nam tại Singapore cũng tham dự buổi lễ

Thêm một giàn khoan tự nâng  do Việt Nam chế tạo đi vào hoạt động.

Chủ tịch Nguyễn Xuân Sơn tặng quà lưu niệm cho đại diện Keppel.

 

Tổng Giám đốc PV Drilling Phạm Tiến Dũng đã báo cáo tóm tắt quá trình thiết kế và thi công chế tạo giàn khoan.

Giàn khoan tự nâng PV DRILLING VI được đóng theo thiết kế tiêu chuẩn của Keppel cho thế hệ mới nhất. Giàn có thể hoạt động ở mực nước sâu trên 100 mét và có khoan sâu tới hơn 9km. Giàn được thiết kế hiện đại nhất, đáp ứng được tất cả các yêu cầu kỹ thuật và đảm bảo nơi sinh hoạt tốt cho 150 người làm việc.

PV DRILLING VI được chế tạo trong thời gian là 18 tháng và hoàn thành đúng thời hạn. Do quản lý tốt và bố trí thi công hợp lý, nên chi phí chế tạo đã tiết kiệm được hơn 30 triệu đô la, so với các giàn cùng loại nếu phải thuê nước ngoài .

Thêm một giàn khoan tự nâng  do Việt Nam chế tạo đi vào hoạt động.

Chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn tham quan phòng điều khiển.

Trước đó, giàn PV DRILLING V – là một trong 8 giàn loại này trên thế giới, cũng do PV Drilling chế tạo thành công. Hiện nay giàn đang hoạt động hết công suất cho dự án Biển Đông 01, mang lại hiệu quả kinh tế cao và đặc biệt là đã tạo được niềm tin cho nhiều nhà đầu tư nước ngoài.

Thêm một giàn khoan tự nâng  do Việt Nam chế tạo đi vào hoạt động.

TGĐ PV Drilling Phạm Tiến Dũng tặng quà lưu niệm cho Keppel.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn đã chúc mừng thành công của lãnh đạo và đội ngũ cán bộ kỹ thuật của PVD, đã chế tạo thành công giàn khoan tự nâng PV DRIILING VI: "Việc chúng ta tổ chức thiết kế, thi công, lắp đặt và vận hành hoàn toàn do người Việt đảm nhiệm, đã minh chứng cho những bước đi đúng đắn trong việc phát huy nội lực và tạo đà cho công nghiệp chế tạo giàn khoan của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng thời tiết kiệm được rất nhiều chi phí.  Chế tạo một giàn giàn như PV DRILLING VI, nếu phải thuê  nước ngoài thiết kế, giám sát thi công lắp đặt, sẽ phải tăng thêm chi phí từ 20 -25%."

Dự kiến, ngày 2/3/2015, giàn khoan sẽ được kéo về Việt Nam và giao cho Công ty PVEP POC, để phục vụ cho các chiến dịch khoan thăm dò trong 2 năm tại một số mỏ của PVEP POC.

 Như Phong

DMCA.com Protection Status