"Ông đã phụ lá phiếu của tôi!"

17:36 | 20/02/2013

1,428 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau khi đăng tải 2 bài viết "Ông Hoàng Hữu Phước từng xin làm 'đặc sứ' của Saddam Hussein?" và "GS Nguyễn Minh Thuyết: Chẳng ai dại mà giật dây cho... 'tứ đại ngu", Petrotimes nhận được rất nhiều phản hồi của độc giả. Có lẽ, hiếm có một vấn đề nào mà độc giả lại có ý kiến "đơn chiều" như trong vụ việc này. Bên cạnh sự mỉa mai, bực bội, có những ý kiến bày tỏ sự xót xa, tiếc nuối. "Chúng tôi bỏ lá phiếu tâm huyết, nộp tiền thuế chỉ để bầu được 500 người đại diện thôi đấy, ông Phước ạ!" - Độc giả Nguyễn Đức Hùng (Hà Nội) chua xót.

>> Ông Hoàng Hữu Phước từng xin làm 'đặc sứ' của Saddam Hussein?

>> GS Nguyễn Minh Thuyết: Chẳng ai dại mà giật dây cho... 'tứ đại ngu'

>> Tác giả của 'Tứ đại ngu' từng phát biểu những gì trước Quốc hội?

>> Chùm ảnh: Đại biểu Quốc hội đọc báo, dùng IPad, nhắn tin điện thoại trong nghị trường

Nguyễn Năng Tứ: Kính gửi: Đại biểu Hoàng Hữu Phước.

Tôi là cử tri quận 3, TP HCM, là người bỏ lá phiếu cho ông. Tôi cảm thấy vô cùng xấu hổ, tiếc nuối khi bỏ phiếu cho ông làm người đại diện. Vì lòng tự trọng, danh dự cho bản thân và gia đình... ông nên xin lỗi 1 cách chân thành tất cả cử tri và từ nhiệm về học hành, tu dưỡng đạo đức thêm.

Ông nói: "Ví dụ tôi là bác sĩ vi phẫu thuật thần kinh duy nhất trong bệnh viện nhưng phạm tội tham ô, vậy thì tôi có hành vi gì thì xử lý tội ấy. Có thể hạ lương, xuống chức... " sao thấy ông càng thiếu hiểu biết, loanh quanh... TP HCM không thiếu người tài, không bệnh viện nào có 1 bác sĩ duy nhất, chỉ có duy nhất ĐBQH như ông làm tôi xấu hổ, ân hận khi bỏ phiếu cho ông.

Ông đã phụ lá phiếu của tôi.

Tôi xin trích lời GS Nguyễn Minh Thuyết: "Tôi không ngạc nhiên, nhưng qua sự việc này tôi thấy có bốn điều thật đáng buồn... Thứ tư, tôi thực sự lấy làm buồn cho cử tri TP HCM. Một thành phố phát triển hàng đầu, nơi tập trung rất nhiều nhân tài, đòi hỏi ĐB của mình phải như thế nào? Điều này đối với cử tri cả nước cũng là một sự kiện đáng buồn".

 

Mỗi lá phiếu là một kỳ vọng, một niềm mong mỏi của nhân dân!

 

Trinhdung: Những ngày qua, dư luận xôn xao về bài viết của Đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước về ông Dương Trung Quốc. Hôm nay tôi mới có dịp đọc đầy đủ bài viết này và đọc thêm nhiều ý kiến của bạn đọc.

Trước hết tôi muốn chia sẻ với ông Dương Trung Quốc, người đã bị ông HHP phỉ báng, xúc phạm trong bài viết. Tôi không có điều kiện để theo dõi đầy đủ những nội dung được nêu lên trong bài viết, nhưng qua bài viết trên tôi có nhận xét sau:

1. Là Đại biểu QH mà ông HHP viết như thể là một tay "anh chị" nào đó trong giới giang hồ hiện đại vậy, vừa rất thiếu văn hóa, hồ đồ, vừa rất thiếu kiến thức! Theo tôi nhất thiết phải cần xem xét lại cả hai vấn đề: Tư cách đại biểu và cả nhận thức của đại biểu này. Quốc hội Việt Nam không thể tồn tại đại biểu như thế!

2. Rất đồng tình với ý kiến của GS Nguyễn Minh Thuyết: "Nếu ai đó đứng đằng sau một người như thế thì đúng là quá dại". Và tôi tin là chẳng có ai đứng đằng sau việc này!

3. Đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội, cử tri TP HCM hãy có tiếng nói chính thức với người đại biểu do mình bầu ra!

Phạm Tuấn: Sau khi xem loạt bài phê phán ông Hoàng Hữu Phước và qua bài viết trên tôi thấy thất vọng về ông nghị này quá.

Châu Lưu: Tôi đồng tình các ý kiến của GS Nguyễn Minh Thuyết. Bài viết của ông Phước đã phơi bày tất cả về kiến thức và đạo đức của ông này, đặc biệt thất vọng khi đọc về những lời xin lỗi của ông ta. Không phải xin lỗi vì sai lệch hay quá đà mà một lần nữa thóa mạ (“cứ thấy chữ ngu là dựng đứng lên”).

Biết rằng ở cương vị của mình, phát biểu của GS Thuyết và các vị khác ở chừng mực vừa phải. Cử tri “bình dân” chúng tôi có suy nghĩ như thế này: Ông Phước mắc bệnh cuồng vỹ. Ngôn ngữ ông ta dùng không phải là chợ búa mà là ngôn ngữ hạ đẳng.

Đau xót thay, cử tri chúng tôi đóng thuế để nuôi ông này trong QH...

Tư Mây: Chắc đây là chuyện cười ngày Cá tháng Tư.

Uong Huy: Tôi đã đọc một số bài viết của HHP, trong đó có cả bài mà Petrotimes đề cập trên đây. Tôi xin kết luận ngắn gọn về HHP như thế này: HHP bị vấn đề về hành vi cư xử, lối suy luận và hành văn.

Đó là vấn đề hoang tưởng và lệch lạc trong tư duy suy luận. Tôi đã thấy trường hợp như HHP, tuy nhiên, không phải về văn hoá, chính trị mà về khoa học. Anh ta luôn huyên thuyên về công nghệ khoa học một cách không thực tế. Trong khoa học, vẫn có khoa học viễn tưởng.

Nhưng trường hợp tôi gặp thì không phải là khoa học viễn tưởng. Anh ta tưởng tượng ra rất nhiều và nói những thứ hoang đường một cách say mê cứ như nó có thật. Tuy vậy, thứ anh ta tưởng tượng ra nó lại không có tư duy logic, rất hỗn độn, nghĩ tới đâu nói tới đó, chứ không phải thứ như khoa học viễn tưởng mà chúng ta vẫn được cảm nhận qua truyện đọc hay phim ảnh.

Ngoài ra, HHP còn mắc sai lầm trong các vấn đề về đạo đức nghề nghiệp trong các bài viết của mình. Anh ta biểu lộ mọi thái độ của mình bằng văn viết giống như một đứa trẻ ít học hơn là một đại biểu. Tôi thấy trẻ em tiểu học cũng không có lối công kích thiếu văn hoá như thế, trừ một số trẻ em hư hỏng (không so sánh trình độ công kích mà chỉ so sánh thái độ công kích). Giống như anh ta không kiềm chế được thái độ của mình.

Hơn nữa, một người có học vị, có tuổi như HHP mà lại có hành vi, lối suy nghĩ như vậy theo tôi là hiếm, cả đời tôi lần đầu tiên gặp. Vì vậy, tôi cũng không loại trừ khả năng HHP có vấn đề.

Ngay cả khi thấy sự việc đã đi rất xa, ngoài vòng kiểm soát sau bài viết "tứ đại ngu", HHP cảm nhận được mình đã sai lầm, các bạn có thể đọc những bài trả lời phỏng vấn của HHP vang vảng lối suy nghĩ hơi hoang, tự tôn cái tôi của mình hơn. Tính tự tôn cái tôi trong con người HHP rất mạnh mẽ, nó xuyên suốt trong các bài viết của anh ta, nếu các bạn có dịp đọc trong emotino.com sẽ thấy rõ điều đó. Cách đây hơn một năm tôi đã thăm website này, đọc một số bài, tôi cũng đã tự nhủ cho mình một kết luận về HHP.

Lâm Chiêu Đồng: Khi muốn nói 1 điều gì, trước tiên cần xác định lại, mình đang ở vị trí nào? Và đang nói với ai?

Tuấn Dũng: Thật đáng buồn, là một đại biểu quốc hội mà lại lên blog của mình thóa mạ đại biểu khác bằng những từ ngữ đậm chất vô học như ''ngu'', ''ngậm miệng'', ''cái đồ''…

Có nên bãi nhiệm đại biểu quốc hội Hoàng Hữu Phước khi mà ông chưa làm tròn trách nhiệm của một đại biểu nhân dân, thiếu văn hóa trong ứng xử...

Thuan: Xin cảm ơn Petrotimes đã cung cấp thêm thông tin.

 

BBT Petrotimes

 

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc