Bố trí bác sĩ giỏi trực trong dịp Quốc khánh

06:53 | 21/08/2015

956 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đó là chỉ đạo của Bộ Y tế trong kế hoạch triển khai công tác y tế phục vụ lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.  

Cụ thể Bộ Y tế chỉ đạo, các bệnh viện phải bố trí các giáo sư, bác sĩ giỏi thường trực tại bệnh viện mà không được đi công tác khỏi thành phố trong những ngày diễn ra sơ duyệt, tổng duyệt và lễ mít tinh.

Bố trí bác sĩ giỏi trực trong dịp Quốc khánh
Điều trị cho bệnh nhân tại BV Việt Đức

Cùng với đó là kế hoạch khám chữa bệnh trong dịp lễ lớn này. Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, dịp lễ mít tinh 2/9, các bệnh viện được phân công phải bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để chăm sóc y tế cho các đại biểu tham dự. Đồng thời bố trí các tổ y tế để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời những trường hợp bị ốm, chấn thương, tai nạn.

Các bệnh tuyến Trung ương như bệnh viện Bạch Mai, Hữu Nghị, bệnh viện E, bệnh viện Việt Đức, cùng các bệnh viện thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông Vận tải, Sở Y tế Hà Nội đều phải chuẩn bị sẵn các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm hoạ.

Bộ Y tế đã phân công 15 bệnh viện thành lập các tổ y tế, gồm bác sỹ, điều dưỡng, xe cứu thương được trang bị đầy đủ thuốc, thiết bị y tế.

Riêng Bộ Quốc phòng thành lập 28 tổ y tế để đảm bảo sức khỏe cho các cán bộ chiến sĩ suốt thời gian tập luyện và buổi lễ.

Để xử lý những trường hợp đặc biệt, Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội chuẩn bị sẵn 3-5 giường bệnh sẵn sàng phục vụ bệnh nhân.

Kiểm tra ráo riết an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

Kiểm tra ráo riết an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu

Để kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã ban hành kế hoạch triển khai công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành tại 12 tỉnh, thành phố trọng điểm.

Viện phí sắp tăng mạnh: “Chết” người không mua BHYT

Viện phí sắp tăng mạnh: “Chết” người không mua BHYT

Liên Bộ Y tế và Tài chính sẽ ban hành thông tư điều chỉnh viện phí sắp tới đây. Được biết, trong đó tính cả phụ cấp phẫu thuật, thủ thuật và cả tiền lương của nhân viên y tế.

Đã có gần 600 người Việt Nam phẫu thuật chuyển giới

Đã có gần 600 người Việt Nam phẫu thuật chuyển giới

Đó là thông tin Bộ Y tế vừa công bố khi những người này đề xuất được sửa đổi giấy tờ hồ sơ cá nhân từ nam thành nữ và ngược lại theo giới tính mới sau khi phẫu thuật chuyển giới.

Tú Anh

Năng lượng Mới

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.