Yên Bái: Gia súc chết hàng loạt

11:12 | 27/01/2016

631 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo báo cáo mới nhất của Sở Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Yên Bái, tính đến ngày 26/1/2016, cả tỉnh đã có hơn 300 gia súc chết.

Không chỉ có trâu mà bò, ngựa và dê của bà con địa phương cũng bị chết trong đợt rét kỷ lục này. Thiệt hại nặng nề nhất là huyện Mù Căng Chải, huyện Trạm Tấu, huyện Lục Yên…

Hôm nay (27/1) mặc dù nhiệt độ có ấm lên nhưng ở Yên Bái rét đậm vẫn xảy ra. Số gia súc chết không ngừng tăng lên.

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng Thủy văn TƯ, nhiệt độ ở Yên Bái là 8 độ C. Nhưng các huyện vùng cao nhiệt độ thấp hơn và vẫn còn băng tuyết như: Đèo Khau Phạ (huyện Mù Cang Chải), xã Suối Giàng (huyện Văn Chấn), xã Hát Lừu, thị trấn Trạm Tấu (huyện Trạm Tấu)…

hang loat gia suc cua yen bai bi chet
Trâu chết ở Yên Bái

Là một trong những tỉnh vùng cao ảnh hưởng trực tiếp bởi đợt “siêu rét”, nên thiệt hại về nông sản của bà con khá nặng nề.

Chưa kể, lượng tuyết rơi suốt từ rạng sáng ngày 24 đến nay đã gây thiệt hại nhiều về kinh tế của bà con.

Suốt những ngày có hiện tượng tuyết rơi trên tuyến quốc lộ 32 từ Ngã Ba Kim đi lên đỉnh đèo Khâu Phạ, huyện Mù Căng Chải có tuyết bao phủ dày 5cm, gây ách tắc giao thông,

Tuyến đường đi bản Phình Hồ, xã Dế Xu Phình, huyện Mù Căng Chải bị cây đổ đè lên làm hư hỏng đường dây điện.

hang loat gia suc cua yen bai bi chet
Cơ quan chức năng hướng dẫn người dân cách phòng chống rét cho trâu bò
hang loat gia suc cua yen bai bi chet
Đợt siêu rét gây ảnh hưởng nặng nề tới nông sản của bà con
hang loat gia suc cua yen bai bi chet
Hiện băng tuyết vẫn bao phủ các tuyến đường

Đây là đợt rét nhất trong hàng chục năm trở lại đây khiến khá nhiều người dân ở Yên Bái lúng túng trong phòng chống rét.

Hiện nay, UBND tỉnh Yên Bái đã có chỉ đạo các ngành Nông nghiệp và Y tế thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống rét ở các huyện, thị xã trong tỉnh.

Trong đó tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp giữ ấm cho người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, đồng thời triển khai đồng bộ các phương thức chống rét cho trâu bò.

Huyền Anh