Xuất khẩu dầu thô của Venezuela tăng tháng thứ hai liên tiếp

11:03 | 06/08/2021

648 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Xuất khẩu dầu mỏ của Venezuela tăng tháng thứ hai liên tiếp, lên 713.097 thùng/ngày.
Xuất khẩu dầu thô của Venezuela tăng tháng thứ hai liên tiếp

Cụ thể, vào tháng 7/2021, xuất khẩu dầu mỏ của Venezuela đã tăng tháng thứ hai liên tiếp, lên 713.097 thùng/ngày, trong bối cảnh công ty dầu khí thuộc sở hữu nhà nước Venezuela PDVSA bù đắp sự chậm trễ do ách tắc tại cảng hàng hóa chính của nước này bằng cách tăng cường việc chuyển hàng hóa theo phương thức từ tàu sang tàu.

Theo dữ liệu từ nhà chức trách Venezuela, đây là mức xuất khẩu dầu lớn nhất của quốc gia Nam Mỹ kể từ tháng 2/2021.

Trên thực tế, ngày càng có nhiều khách hàng không công bố danh tính, đã thu mua dầu thô của PDVSA và hầu hết các chuyến hàng này hiện đã đến châu Á.

Được biết, PDVSA đã vận chuyển tổng cộng 28 chuyến hàng gồm các sản phẩm dầu thô và dầu tinh chế vào tháng trước. Khối lượng xuất khẩu dầu của công ty này trong tháng 7 tăng 15,5% so với tháng trước đó và tăng hơn 84% so với mức xuất khẩu trung bình của cùng kỳ năm ngoái.

Hơn 80% lượng dầu xuất khẩu của PDVSA trong tháng 7 được chuyển đến châu Á, bao gồm cả Trung Quốc và Malaysia. Ngoài ra, PDVSA cũng đã chuyển 63.400 thùng dầu thô và nhiên liệu cho Cuba, gấp đôi khối lượng xuất khẩu trong tháng 6.

Ba trong số năm cơ sở nâng cấp và chế biến dầu thô quan trọng do PDVSA và các đối tác vận hành đã đi vào hoạt động hồi cuối tháng trước.

Bình An