Xuất hiện hố "tử thần" trên quốc lộ 4D

15:53 | 25/06/2015

771 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do ảnh hưởng của bão số 1, từ chiều tối 24/6 đến sáng nay Lai Châu có mưa lớn khiến quốc lộ 4D đoạn qua huyện Phong Thổ bị lũ quét, cuốn trôi hàng nghìn mét khối đất đá, tạo thành hố "tử thần".

Hố tử thần sâu tới 10m, rộng gần 100m2 ở quốc lộ 4D.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h30 ngày 25/6, tại Km7 trên Quốc lộ 4D, đoạn qua xã Lản Nhì Thàng và Mường So, huyện biên giới Phong Thổ, nối liền Lai Châu với Lào Cai đã xảy ra sụt lún khiến Quốc lộ 4D bị trôi một đoạn đường dài 9m, rộng khoảng 10m và sâu 10m khiến giao thông bị chia cắt.

Nhận được thông tin, Sở Giao thông Vận tải Lai Châu đã thành lập đoàn đi kiểm tra xuống hiện trường để kiểm tra và tìm phương án khắc phục. Tuy nhiên, vào thời điểm này trời vẫn mưa to nên công tác khắc phục gặp nhiều hạn chế.

"Biện pháp duy nhất Sở đang làm là dùng những lồng lưới sắt cho đá vào và thả xuống hố, sau đó khi mưa ngớt mới có thể tính các biện pháp khác. Đồng thời, Sở cũng đã yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ phối chặt chẽ với chính quyền địa phương, các nhà thầu thi công chủ động phương tiện máy móc, nhân lực, sẵn sàng ứng cứu khi sự cố xảy ra, không để ách tắc giao thông kéo dài", Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lai Châu cho hay.

Ngoài điểm lún sụt trên, mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 1 đã gây ra hàng chục điểm sạt lở khác tại các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường liên xã ở Lai Châu.

Trước đó, sáng ngày 24/6, tại xã Khen On, huyện Than Uyên (Lai Châu) đã xảy ra sạt lở đất khiến em Lò Thị Hoàn (6 tuổi) bị vùi lấp mất tích và một cụ già bị thương nặng khi đang làm việc ở trên nương. Hiện lực lượng chức năng huyện Than Uyên cùng người nhà nạn nhân đang tích cực đào đất, tìm kiếm thi thể nạn nhân.

N.Linh (Năng lượng Mới)