"Xuân Trường Sa” 2021 - cầu nối nghĩa tình đất liền với biển đảo quê hương

10:36 | 24/01/2021

449 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 23/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt "Xuân Trường Sa” 2021, nhằm tri ân những cống hiến to lớn của cán bộ, chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.
Hội CCB Tập đoàn đồng hành cùng chương trình “Xuân Trường Sa”Hội CCB Tập đoàn đồng hành cùng chương trình “Xuân Trường Sa”
BSR ủng hộ chương trình “Xuân Trường Sa” 2015BSR ủng hộ chương trình “Xuân Trường Sa” 2015

Chương trình là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và hướng đến kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021).

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình "Xuân Trường Sa" 2021

Là cầu nối yêu thương từ đất liền ra nơi biên cương, hải đảo, chương trình nghệ thuật đặc biệt "Xuân Trường Sa” 2021 nhằm tri ân những cống hiến to lớn của cán bộ chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Chương trình cũng là thông điệp tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ biết được những hy sinh, cống hiến của quân và dân ta trong công cuộc giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Chương trình “Xuân Trường Sa” còn là sợi chỉ đỏ thắt chặt tình quân dân, là nguồn động viên thiết thực cho những người chiến sĩ vững tâm cầm chắc tay súng, những ngư dân yên lòng bám biển. Trong nhiều năm qua, chương trình đã là nơi thể hiện tình cảm ấm áp, lòng tin son sắt của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với quân, dân Trường Sa thân yêu.

Đặc biệt, chương trình thể hiện tình cảm chân thành của người dân đất liền với các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc; là cầu nối những tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đến với thân nhân các cán bộ, chiến sĩ nơi biển đảo xa xôi; từ đó chia sẻ động viên và cổ vũ mạnh mẽ ý chí, tinh thần quyết tâm, kiên quyết kiên trì giúp các anh yên tâm hoàn thành, xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương.

Chương trình gồm nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc về biển đảo, tràn đầy cảm xúc về Trường Sa, về tình yêu quê hương đất nước như: “Biển - Tổ quốc tôi”, “Lời Sóng hát”, “Tình ta biển bạc đồng xanh”, “Trường Sa Lũy thép nơi đầu song”, “Nơi đảo xa”, “Biển hát chiều nay”, “Bâng khuâng Trường Sa”, “Tổ quốc gọi tên mình”, “Những trái tim Việt Nam”, “Ra khơi mùa xuân”… qua sự thể hiện của các ca sĩ, nghệ sĩ: Trọng Tấn, Anh Thơ, Phương Anh, Hợp ca Nam, Nữ đoàn Nghệ thuật Quân chủng Hải quân và Hợp xướng múa Quân chủng Hải quân…

Đan xen với các tiết mục nghệ thuật là những phóng sự giới thiệu đến khán giả về hành trình 9 năm của chương trình; về hoạt động khởi công, trao nhà đồng đội, sổ tiết kiệm, học bổng tại Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) và huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Qua các phóng sự, chương trình đã tạo sự gắn kết yêu thương, cùng chung nhịp đập trái tim hướng về những người lính nơi hải đảo xa xôi; kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cùng chung tay góp sức vì Trường Sa ngày càng vững mạnh, mãi mãi là một phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc.

Đại diện Ban Tổ chức trao tặng món quà tới Bộ Tư lệnh quân chủng Hải quân.
Hội CCB Tập đoàn trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội”

Trước đó, ngày 31/12/2020 tại Hải Phòng, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với Ban Tổ chức chương trình “Xuân Trường Sa” năm 2021 và Cục Chính trị Quân chủng Hải quân (Bộ Tư lệnh Hải quân) tổ chức lễ trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình chiến sĩ hải quân có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua hoạt động ý nghĩa này, Ban Tổ chức mong muốn tiếp tục thu hút nhiều hơn sự đóng góp, ủng hộ từ cộng đồng để chung tay xây dựng Trường Sa ngày càng vững mạnh.

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan