Xử phạt hàng loạt xe ôtô đi lùi trên cao tốc

20:53 | 24/06/2019

580 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Thời gian gần đây, liên tiếp diễn ra tình trạng lái xe đi lùi trên đường cao tốc gây nguy hiểm đến các phương tiện khác đang lưu thông...
xu phat hang loat xe oto di lui tren cao tocTiếp tục tạm giam tài xế xe container đâm Innova lùi trên cao tốc

Chiều 24/6, Đội tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 2 (Cục Cảnh sát Giao thông, Bộ Công an) đã ra quyết định xử phạt hành chính một triệu đồng, tước giấy phép lái xe hai tháng với nữ tài xế xe Innova ở Hoành Bồ (Quảng Ninh) về hành vi lái xe đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Với những bằng chứng đã được camera ghi lại, nữ tài xế thừa nhận hành vi vi phạm của mình và cho biết do không chú ý quan sát, đi quá điểm ra nên lùi xe lại.

xu phat hang loat xe oto di lui tren cao toc
Lực lượng chức năng xử phạt hàng loạt xe ôtô đi lùi trên cao tốc.

Cùng ngày, Cục CSGT gửi thông báo đến chủ xe Land Cruiser biển kiểm soát Hà Nội và đưa thông tin vi phạm với lỗi đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng lên hệ thống tra cứu của Cục CSGT.

Bên cạnh đó, Đội CSGT số 2 đã dừng xe khách biển số tỉnh Tây Ninh ở trạm thu phí, ra quyết định xử phạt nam tài xế một triệu đồng và tước giấy phép lái xe hai tháng cũng với hành vi trên.

Trước đó sáng 23/6, qua hệ thống camera giao thông, đơn vị quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng phát hiện 3 xe ôtô đi lùi do vượt quá các nút giao, trong đó có xe khách 12 chỗ biển Tây Ninh, xe Land Cruiser và xe Innova nói trên.

Theo đơn vị quản lý tuyến đường, trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, từ khoảng cách một km và hai km trước khi đến các nút giao đều có biển báo chỉ dẫn, có một biển nhắc lại khi cách 500m và một biển chỉ hướng tại lối rẽ vào nút giao. Tuy nhiên trong thời gian qua có nhiều tài xế không chú ý và đã lùi xe trên cao tốc gây nguy hiểm cho các phương tiện đang lưu thông.

Xuân Hinh