Huế:

Xử phạt đối tượng bán hơn 1 kg măng cụt với giá 1 triệu đồng

18:18 | 12/05/2019

386 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 12/5 tin từ Công an phường Hương Long, thành phố Huế, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Thị Én (SN 1967, trú tại 14 Lê Quang Quyền, phường Hương Long) về hành vi “dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin du khách nước ngoài “mù mờ” về mệnh giá tiền Việt và bị người bán hàng tại khu vực chùa Thiên Mụ lợi dụng để chiếm đoạt tài sản trong lúc mua bán hàng.

Ngay sau đó, Công an thành phố Huế phối hợp với Công an phường Hương Long tiến hành xác minh thực hư về thông tin về sự việc.

Qua nắm tình hình, chiều ngày 17/4/2019, lực lượng Công an bắt quả tang Lê Thị Én bán 1,7 kg măng cụt cho một du khách nước ngoài với giá 100.000đ. Vì không rõ mệnh giá tiền Việt nên du khách đã đưa 1.000.000đ thì bà Én nhanh chóng lấy bỏ vào túi.

Khi du khách yêu cầu trả lại tiền thừa thì bà Én ra hiệu không có tiền thừa. Ngay sau sự việc, bà Én bị công an đưa về trụ sở làm việc. Tại đây, bà Én đã khai nhận hành vi chiếm đoạt tài sản của du khách nói trên.

xu phat doi tuong ban hon 1 kg mang cut voi gia 1 trieu dong
Bà Lê Thị Én bị phạt 1,5 triệu đồng và trao trả lại 1 triệu đồng chiếm đoạt du khách

Ngày 3/5/2019, Công an phường ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lê Thị Én về hành vi “Dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản của người khác” theo điểm C, khoản 01, điều 15 của Nghị định 167-NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ với mức phạt là 1.500.000đ và trao trả lại 1.000.000đ tiền bà Én đã chiếm đoạt cho bị hại.

Qua sự việc trên, Công an phường đã tổ chức họp, yêu cầu 48 hộ kinh doanh, bán hàng rong xung quanh khu vực chùa Thiên Mụ cam đoan, cam kết không để xảy ra tình trạng trên.

xu phat doi tuong ban hon 1 kg mang cut voi gia 1 trieu dong

Côn an Thành phố Huế và phường Hương Long đi vận động nhắc nhở các hộ bán hàng rong quanh chùa Thiên Mụ bán đúng giá cho du khách

Đặc biệt, Công an phường tham mưu, phối với chính quyền địa phương lắp đặt 5 camera an ninh xung quanh khu vực chùa Thiên Mụ để kiểm soát tình hình an ninh trật tự và phòng ngừa xảy ra việc cò mồi, chặt chém, gian dối khi bán hàng cho du khách; hướng đến xây dựng môi trường du lịch Huế bền vững, thân thiện, an toàn, bình yên, để lại hình ảnh đẹp trong lòng du khách.

Theo Dân trí

xu phat doi tuong ban hon 1 kg mang cut voi gia 1 trieu dong

Long An: Quán 'chặt chém', hành hung khách bị phạt 13 triệu đồng
xu phat doi tuong ban hon 1 kg mang cut voi gia 1 trieu dong

Khánh Hòa chỉ đạo làm rõ việc du khách Hàn Quốc tố bị xích lô "chặt chém"
xu phat doi tuong ban hon 1 kg mang cut voi gia 1 trieu dong

Taxi "dù" chặt chém khách nước ngoài bị phạt 9,7 triệu đồng

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc