Xử lý 2 đối tượng đánh giày 'cắt cổ' khách du lịch

07:17 | 13/09/2015

1,783 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 12/9, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã thông tin cho báo chí về vụ hai nam thanh niên đánh giày ép du khách nước ngoài đánh giày “cắt cổ”.
xu ly 2 doi tuong danh giay cat co khach du lich
Hai đối tượng Chung và Quỳnh tại cơ quan công an.

Cùng ngày, Công an quận Hoàn Kiếm đã hoàn tất hồ sơ xử lý hai đối tượng Phạm Văn Chung (32 tuổi, ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) và Phạm Văn Quỳnh (28 tuổi, ở TP. Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, một số tờ báo mạng ghi nhận được hình ảnh của một số đối tượng đánh giày lang thang ở khu phố cổ. Các đối tượng này có cách lao động không bình thường mà chúng nhắm đến các vị khách nước ngoài, trắng trợn lao thẳng xuống đường “chộp” lấy giày của khách, tự ý đánh, hoặc sửa và ra giá rất đắt.

Cụ thể, trưa 9/9, đang đi bộ trên phố Hàng Đào (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chị Avy (du khách đến từ Australia) giật nảy người vì một thanh niên nhỏ thó lao từ vỉa hè ra chộp lấy chân. Cô gái chưa kịp hiểu chuyện gì thì anh này đã dùng keo dán vào quai và đế dép. Sau đó người này đòi 900.000 đồng cho vài đường khâu.

Cách đó không xa, bà Helen, du khách Na Uy, buộc phải trả 500.000 cho một lượt đánh giày.

Nắm bắt được thông tin, Công an quận Hoàn Kiếm đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc làm rõ.

Theo Đại tá Hà Mạnh Hùng - Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm, đây là hành vi phản cảm, gây ảnh hưởng rất lớn đối với văn hóa Thủ đô. Đặc biệt đã gây nhức nhối trong dư luận và hoang mang cho khách du lịch.

“Việc trấn áp, ngăn chặn các hành vi cò kéo, gây phản cảm của các đối tượng đánh giày, lang thang đã được quận thực hiện từ tháng 7. Nhiều đối tượng đã bị đưa về cơ quan công an để giáo dục, thậm chí có trường hợp đã bị xử phạt... Chúng tôi quyết làm việc này triệt để” - Đại tá Hà Mạnh Hùng nói.

Thiên Minh

Năng lượng Mới