Hà Đông:

Xông vào công trường xây dựng đốt máy ủi

22:16 | 31/03/2014

1,090 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 31/3, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đang tạm giam Trần Văn Miên và Trần Văn Sang để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo tài liệu điều tra, trên địa bàn phường Dương Nội (Hà Nội) có 9 dự án đang triển khai xây dựng nhà chung cư, với tổng diện tích hơn 3,2 triệu m2, trong đó đất nông nghiệp phải thu hồi là 2,8 triệu m2. Thực hiện quyết định của thành phố Hà Nội, UBND quận Hà Đông tiến hành thu hồi đất, đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng để bàn giao thực hiện các dự án.

Tường rào công trường bị người dân Dương Nội đẩy đổ.

Đến thời điểm tháng 6/2013, có hàng trăm hộ dân thuộc phường Dương Nội không đồng ý với chính sách bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Những hộ gia đình này yêu cầu được đáp ứng nhiều vấn đề, trong đó có việc đề nghị được hưởng 60% diện tích đất dịch vụ khi thu hồi đất thực hiện dự án, chuyển đổi đất vi phạm ở đường 72 thành đất ở lâu dài… Không được đáp ứng, một số đối tượng đã cố tình chống đối, kích động người dân có những hành vi vi phạm pháp luật.

Tối 19/6/2013, trong lúc đơn vị thi công tiến hành san lấp mặt bằng tại khu D của dự án xây dựng khu đô thị mới Lê Trọng Tấn, một số người dân ở phường Dương Nội mang theo gây gỗ đầu có gắn đinh nhọn, gạch đá, chai xăng… kéo đến lăng mạ, gây mất trật tự khu vực thi công. Một số đối tượng có hành vi cầm gạch đá ném vỡ kính xe tải chở vật liệu xây dựng.

Chiếc máy xúc bị Miên và Sang dùng bom xăng đốt.

Không dừng lại ở đó, một số người quá khích đẩy đổ gần 30m hàng rào tôn rồi tràn vào công trường, đốt đuốc, ném “bom xăng” và cầm gậy đuổi đánh nhân viên bảo vệ, công nhân xây dựng. Trước khi giải tán, một số người dân đã đốt chiếc máy ủi và 2 lán trại công nhân nằm trong khu dự án (có tổng giá trị thiệt hại là hơn 307 triệu đồng).

Ngày 12/8/2013, Công an quận Hà Đông đã khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng”, tổ chức điều tra làm rõ các đối tượng có liên quan. Căn cứ tài liệu điều tra, cơ quan công an xác định Trần Văn Miên và Trần Văn Sang là những người cầm đầu và trực tiếp liên quan đến vụ gây rối trật tự công cộng.

Ngày 26/3, Công an quận Hà Đông đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và quyết định khởi tố bị can Trần Văn Miên và Trần Văn Sang về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

T.M

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc