"Xóa sổ" một trạm thu phí trên cao tốc Bắc Giang-Lạng Sơn
![]() |
![]() |
![]() |
Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn gồm hợp phần cao tốc dài 64 km và hợp phần tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 dài 105 km.
Với tổng mức đầu tư 12.000 tỉ đồng, dự án được khởi công từ tháng 7/2015. Tuy nhiên, do nhà đầu tư bế tắc về tài chính nên dự án triển khai với tốc độ "rùa bò". Tháng 3/2017, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) quyết định chấm dứt hợp đồng với nhà đầu tư và kêu gọi những nhà đầu tư có năng lực tham gia dự án này.
![]() |
Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ thu phí từ ngày 1/6. |
Tháng 11/2017, hợp phần tăng cường mặt đường hoàn thành và được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cho phép đưa vào sử dụng. Sau khi hoàn thành 6 tháng, tuyến đường này sẽ chính thức được thu phí từ ngày 1/6 tới.
Ông Trần Phúc Tự - Tổng Giám đốc Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết, độ dài 105 km hoàn toàn phù hợp cho việc đặt hai trạm thu giá, nhưng chúng tôi đồng thuận với UBND tỉnh Lạng Sơn kiến nghị với Thủ tướng Chính phủ xóa bỏ 1 trạm và được Thủ thướng chấp thuận.
Phương án mở rộng mức miễn, giảm thu phí cho người dân sẽ được áp dụng đối với những phương tiện của người dân sinh sống trong vòng bán kính 10 km tính từ Trạm thu giá Km93+160.
UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết, để đảm bảo an ninh và trật tự an toàn giao thông khi thu phí, địa phương đã có kế hoạch cụ thể, phân công nhiệm vụ chi tiết cho các lực lượng chức năng gồm: Công an tỉnh, Sở GTVT, UBND huyện Hữu Lũng. Tỉnh Lạng Sơn sẽ kiên quyết xử lý nghiêm đối với những chủ phương tiện có hành vi chống đối, cản trở giao thông.
Mức phí áp dụng đối với phương tiện như sau:
![]() |
Dân trí
-
Đột phá hạ tầng - Thúc đẩy phát triển toàn diện
-
Bà Rịa - Vũng Tàu: Đồng loạt bứt phá hạ tầng, tạo cú hích cho phát triển vùng
-
Thủ tướng: "Ai làm tốt thì giao việc"
-
Thủ tướng: 3 kiến tạo để chuyển đổi xanh bền vững, lấy con người làm trung tâm
-
Tổng Bí thư Tô Lâm phát biểu thông điệp chính sách tại Hội nghị P4G Việt Nam 2025