“Xin” 25 triệu để ăn Tết thì bị bắt

09:49 | 23/01/2014

3,722 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đã đe dọa để đòi tiền nạn nhân được hơn 1 tỉ đồng nhưng vẫn không buông tha, các đối tượng tiếp tục “xin” thêm 25 triệu đồng thì bị bắt quả tang.

Quán nhậu diễn ra vụ “cưỡng đoạt tài sản”.

Ngày 20/1, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an bắt quả tang 2 nghi can là Võ Thành Lâm (tự Lâm “Dép”, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) và Trương Thành Được (ngụ quận 8) có hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Sự việc như sau, anh Đoàn Ngọc Nhân (ngụ quận Tân Bình) có đơn trình báo đến Bộ Công an về việc bị một nhóm người trấn áp, đe dọa phải nhiều lần đưa tiền. Nhận được đơn tố cáo, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã vào cuộc.

Tối 20/1, Lâm và Được tiếp tục hẹn anh Nhân gặp tại quán nhậu trên đường Trương Công Định (phường 14, quận Tân Bình) để lấy tiền. Cách đó không xa, các trinh sát mật phục và theo dõi. Khi 2 đối tượng vừa nhận số tiền 25 triệu đồng từ tay nạn nhân, thì các trinh sát hình sự ập vào khống chế.

Anh Nhân cho biết, từng có mâu thuẫn cá nhân với nhóm này. Sau đó, các đối tượng đã gọi điện thoại cho anh đe dọa và buộc phải đưa tiền. Đến nay, số tiền tổng cộng phải “chung chi” cho các đối tượng trên đã hơn 1 tỉ đồng.

Lâm và Được gọi đến đe dọa để “xin” Nhân 25 triệu đồng tiêu Tết thì bị cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt quả tang.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

H.Long