Xét xử nguyên Chánh Thanh tra Bộ TT&TT

09:17 | 12/03/2020

593 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sáng 12/3, TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên xét xử nguyên Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TT&TT) Đặng Anh Tuấn vì liên quan đến đường dây đánh bạc nghìn tỷ. 

Phiên toà dự kiến triệu tập ông Trương Minh Tuấn (nguyên Bộ trưởng Bộ TT&TT) với vai trò là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiên, ông Trương Minh Tuấn tiếp tục có đơn xin vắng mặt.

Theo cáo trạng truy tố, năm 2016, Thanh tra Bộ TT&TT phát hiện 14 trò chơi vận hành trên Internet có dấu hiệu đánh bạc.

Ngày 27/9/2016, cấp dưới đề xuất Đặng Anh Tuấn kiến nghị Bộ trưởng Trương Minh Tuấn rà soát các trò chơi này.

xet xu nguyen chanh thanh tra bo tttt ong truong minh tuan vang mat
Ông Đặng Anh Tuấn - nguyên Chánh thanh tra Bộ TT&TT.

Ông Đặng Anh Tuấn với vai trò là Chánh Thanh tra Bộ TT&TT đã có hành vi gây cản trở hoạt động của lực lượng thanh tra khi kiến nghị dừng cuộc thanh tra. Hành vi này được xác định đã tạo điều kiện để nhóm tội phạm công nghệ cao lợi dụng hạ tầng Internet tổ chức đánh bạc trực tuyến, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Đối với ông Trương Minh Tuấn, cơ quan công tố cho rằng nguyên Bộ trưởng đã thiếu trách nhiệm, không chỉ đạo quyết liệt đối với đoàn thanh tra trong việc xử lý các game bài phạm pháp.

Đặc biệt, khi Đặng Anh Tuấn đề xuất dừng việc thanh tra, ông Trương Minh Tuấn đã đồng ý. Việc này tạo điều kiện cho các trò chơi đánh bạc tiếp tục vận hành trên mạng, gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

VKSND xác định hành vi của ông Trương Minh Tuấn có dấu hiệu tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" nhưng chưa cấu thành vật chất. Do đó, cơ quan điều tra không đề nghị xử lý hình sự đối với ông Trương Minh Tuấn mà kiến nghị các ban, ngành xem xét kiểm điểm, xử lý trách nhiệm nguyên Bộ trưởng.

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc