Xe khách cháy rụi trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

18:24 | 27/01/2014

1,075 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Khoảng 16h15 chiều nay (27/1), trên đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đoạn cách trạm soát vé Đại Xuyên khoảng 500m, một xe khách 50 chỗ đang chở khách về quê ăn Tết bỗng bốc cháy dữ dội.

Tuy không gây thương vong về người nhưng chỉ sau khoảng 30 phút toàn bộ chiếc xe đã bị lửa thiêu rụi. Vụ việc khiến giao thông bị ùn tắc theo hướng đi Hà Nam.

 

Hiện trường vụ cháy (ảnh độc giả cung cấp)

Trung tá Đỗ Mạnh Ninh (Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông số 8, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Hà Nội) cho biết: “Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, một tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát Giao thông số 8 đang làm nhiệm vụ cách hiện trường khoảng 300m. Phát hiện chiếc xe bốc cháy, lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt để giúp hành khách chuyển hành lý ra ngoài. Do ngọn lửa cháy dữ dội nên chỉ một phần tài sản của khách may mắn được đưa ra ngoài”.

Một hành khách vừa thoát khỏi xe đang bốc cháy cho biết: Chiếc xe đang đi thì tôi bỗng nghe thấy tiếng tri hô của tài xế rằng cháy, cháy... và bảo chúng tôi chạy ra ngoài. Chúng tôi xô đẩy nhau lao ra ngoài chứ không mang được hành lý theo. Khi mọi người ra khỏi xe cũng là lúc chiếc xe rực lửa".

Chiếc xe khách cháy rụi, trơ khung sắt (ảnh độc giả cung cấp)

Theo Trung tá Đỗ Mạnh Ninh, lực lượng cứu hỏa đến quá chậm. Khi xe cứu hỏa có mặt thì chiếc xe chỉ còn trơ bộ khung sắt. Rất nhiều đồ đạc của hành khách đã bị ngọn lửa thiêu trụi.

Trước mắt chưa thể thống kê con số thiệt hại vì rất nhiều hành lý của khách bị cháy, trong đó có nhiều tài sản có giá trị như máy tính, tiền mặt...

Hiện cơ quan chức năng đang thống kê con số thiệt hại về tài sản và giúp hành khách tiếp tục về quê ăn Tết.

N.Kiên - T.Minh