Xăng dầu giảm giá mạnh vì sao giá cước vận tải chưa giảm?

17:17 | 27/04/2020

489 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các doanh nghiệp vận tải và Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng, hiện tại chưa thích hợp để giảm giá cước do đang chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19...

Sau nhiều lần điều chỉnh, giá xăng tại Việt Nam đang ở mức chỉ hơn 10.000 đồng/lít và có thể giảm vào chu kỳ tiếp theo bởi xăng dầu thế giới tiếp tục mất giá.

Theo quy luật chung, "đầu vào giảm thì đầu ra cũng phải giảm", nhưng đến thời điểm hiện tại giá cước vận tải vẫn không có sự thay đổi, chưa có đơn vị vận tải nào công bố giảm giá cước.

Đại diện một hãng taxi ở Hà Nội cho rằng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên hiện chưa thể giảm giá cước vận tải. Chỉ đến khi nào các hãng khôi phục hoàn toàn hoạt động thì mới tính đến việc giảm giá.

xang dau giam gia manh vi sao gia cuoc van tai chua giam
Ông Bùi Danh Liên

Trao đổi với PV về việc này, ông Bùi Danh Liên - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho rằng, trong thời gian biến động như hiện nay thì việc giảm giá cước vận tải chưa hợp lý.

"Thời gian vừa qua, doanh thu của ngành vận tải coi như đóng băng nhưng vẫn phải trả các chi phí khác. Vì vậy, xăng dầu mới xuống giá mà tiến hành làm lại giá cước thì chưa hợp lý. Đành rằng đây là quy luật của cuộc sống nhưng hiện nay, các hãng xe mới chỉ được phép hoạt động từ 20-30%, khách hàng cũng lo ngại về dịch nên chưa sử dụng lại các dịch vụ xe công cộng. Vì vậy chưa nên giảm giá cước vận tải" - ông Liên nói.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng cho rằng, phía khách hàng, phía cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp vận tải phải cùng nhau chia sẻ trong thời điểm khó khăn, tạm thời giữ giá. Đồng thời có những giải pháp để giúp ngành vận tải sớm ổn định, phát triển. Nếu trong vòng 1 tháng mà giá xăng dầu giảm, các xe hoạt động trở lại bình thường thì các đơn vị vận tải cần đăng ký làm lại giá với cơ quan quản lý.

Xuân Hinh