Xác định được chủ ô tô quyết không nhường đường xe cứu hỏa đi chữa cháy

14:57 | 24/09/2019

1,328 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trên đường đi làm nhiệm vụ cứu hỏa tại chợ Tó (huyện Đông Anh, Hà Nội), xe cứu hỏa bị xe Kia Morning BKS 29D-071.82 cản trở, không nhường đường...
xe kia morning quyet khong nhuong duong xe cuu hoa di chua chay

Hà Nội: Dập tắt đám cháy tại chợ Tó

Ngày 24/9, qua xác minh, kiểm tra, đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam đã xác định được chủ chiếc xe Kia Morning BKS 29D-071.82 - chiếc xe kiên quyết không nhường đường cho xe cứu hỏa hôm 23/9.

Theo đó, người đứng tên chủ xe là bà Nguyễn Hồng Tâm (ở phố Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chiếc xe này được sản xuất 2015, tại Hàn Quốc.

Như đã đưa tin, sáng 23/9 tại chợ Tó (Đông Anh, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn. Nhận lệnh, xe cứu hỏa của lực lượng Cảnh sát PCCC đi làm nhiệm vụ chữa cháy. Tuy nhiên, trên đường đi, xe ưu tiên bị xe Kia Morning BKS 29D-071.82 không nhường đường.

Khi lực lượng chức năng phát loa yêu cầu giảm tốc độ, đi gọn tay phải, tài xế vẫn lờ đi như không nghe thấy.

Chiếu theo Luật Giao thông đường bộ hiện hành, khi có tín hiệu của xe ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Trong trường hợp vi phạm, người vi phạm có thể bị xử lý theo quy định tại Nghị định 46/2016 quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực từ 1/8/2016

Cụ thể, theo Nghị định 46/2016, phạt tiền từ 2-3 triệu đồng đối với người điều khiển xe không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe vi phạm còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Xuân Hinh