Xả súng ở Đức, 8 người thiệt mạng

09:42 | 20/02/2020

198 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhóm tay súng nã đạn vào hai quán bar ở thị trấn Hanau sáng sớm nay khiến 8 người chết và đang bị cảnh sát truy đuổi.

Vụ xả súng xảy ra khi một nhóm tay súng bắn nhiều phát đạn vào hai quán bar ở thị trấn Hanau, miền tây nước Đức, lúc 22h ngày 19/2 (4h sáng 20/2 giờ Hà Nội), sau đó bỏ trốn trên một ôtô.

Tiếng súng được một người dân ghi lại tại hiện trường. Video: Twitter/Godffm.

Truyền thông địa phương cho biết 3 người thiệt mạng ở quán bar đầu tiên, các nạn nhân còn lại ở quán bar thứ hai. Cảnh sát đặc nhiệm đang phong tỏa hai tuyến phố, trong khi trực thăng quần thảo trên bầu trời Hanau nhưng vẫn chưa xác định được tung tích các tay súng.

Động cơ dẫn tới vụ xả súng chưa được làm rõ, giới chức thị trấn đã thiết lập đường dây nóng để thu thập tin tức về những nghi phạm.

Xả súng ở Đức, 8 người thiệt mạng
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng sáng 20/2. Ảnh: BBC.

"Một buổi tối tồi tệ, tôi bị sốc và không thể tưởng tượng điều gì tồi tệ hơn. Tuy nhiên, tôi muốn kêu gọi người dân không đồn đoán về sự việc. Cảnh sát cần làm rõ tình hình, chúng ta nên kiên nhẫn chờ đợi dù điều này rất khó khăn", thị trưởng Hanau Claus Kaminsky cho hay.

Hanau là thị trấn lớn với dân số gần 100.000 người, nằm ở bang Hesse, miền tây nước Đức và cách thành phố Frankfurt khoảng 25 km về phía đông.

Đức không cấm sở hữu súng đạn, nhưng việc mua bán được kiểm soát chặt chẽ và người dân phải có giấy phép để sở hữu vũ khí. Nước này gần đây cũng hứng chịu nhiều vụ tấn công cực đoan, trong đó có vụ tấn công chợ Giáng sinh ở trung tâm thủ đô Berlin hồi tháng 12/2016 làm 12 người thiệt mạng.

Xả súng ở Đức, 8 người thiệt mạng
Vị trí thành phố Hanau. Đồ họa: BBC.

Theo Vnexpress.net

Truy nã đối tượng giữ gần 1 tỷ đồng giúp nghi can xả súng giết 4 người
Công an TP HCM truy nã nghi can xả súng bắn chết 4 người
Phát hiện thi thể nghi phạm gây ra vụ xả súng ở Lạng Sơn