WHO: Thế giới đang có thời cơ tốt nhất để xóa sổ Covid-19

08:19 | 15/09/2022

312 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng, những tín hiệu tích cực cho thấy hiện tại là thời điểm thích hợp nhất để thế giới có thể chấm dứt đại dịch Covid-19 sau 3 năm.
WHO: Thế giới đang có thời cơ tốt nhất để xóa sổ Covid-19 - 1
Thế giới đang có thời cơ tốt nhất để chấm dịch đại dịch Covid-19 (Ảnh: Reuters).

"Tuần trước, số ca tử vong do Covid-19 toàn cầu xuống thấp nhất kể từ tháng 3/2020. Chúng ta đang ở thời điểm tốt nhất để chấm dứt đại dịch. Triển vọng đó đang ở rất gần", Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu hôm 14/9.

Lãnh đạo WHO bình luận thêm: "Một vận động viên marathon sẽ không dừng lại khi vạch đích đã ở trước mắt, mà sẽ dốc sức để về đích. Chúng ta cũng vậy. Chúng ta đã thấy vạch đích, chúng ta sắp chiến thắng, dừng lại lúc này là điều tồi tệ nhất".

Ông Tedros cảnh báo, vẫn còn nguy cơ xuất hiện các biến chủng mới của virus SARS-CoV-2, do vậy, thế giới cần nắm bắt thời cơ để chấm dứt đại dịch.

Covid-19 được phát hiện tại Trung Quốc cuối năm 2019 và nhanh chóng trở thành đại dịch. Đến nay, Covid-19 đã lấy đi sinh mạng của gần 6,5 triệu người, khiến hơn 606 triệu người nhiễm bệnh, gây sức ép cho hệ thống y tế và kinh tế toàn cầu.

Thế giới đã phát triển các loại vaccine và phương pháp điều trị nhằm hạn chế số ca nặng và tử vong do Covid-19. Ông Tedros hối thúc các nước tiêm chủng đầy đủ cho các nhóm nguy cơ cao và tiếp tục xét nghiệm để kiểm soát đà lây lan của virus.

Một người phát ngôn của WHO hôm qua cho biết, tại cuộc họp vào tháng 10 của các chuyên gia, WHO sẽ quyết định liệu đại dịch Covid-19 có còn là vấn đề khẩn cấp y tế toàn cầu hay không.

Tiến sĩ Michael Head tại Đại học Southampton nhận định: "Có thể nói, hầu hết thế giới đã qua giai đại đối phó với giai đoạn khẩn cấp của đại dịch".

Theo Dân trí

Bắc Kinh siết chặt kiểm soát Covid-19 trước Đại hội đảngBắc Kinh siết chặt kiểm soát Covid-19 trước Đại hội đảng
Bộ Y tế hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng, chống COVID-19 nơi công cộngBộ Y tế hướng dẫn sử dụng khẩu trang phòng, chống COVID-19 nơi công cộng
WHO: Virus COVID-19 tiếp tục lây lan nhanhWHO: Virus COVID-19 tiếp tục lây lan nhanh

dantri.com.vn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc