Vương quốc Anh ra mắt hệ thống lưu trữ năng lượng lớn nhất châu Âu

09:29 | 22/11/2022

627 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin lớn nhất châu Âu tính theo megawatt giờ (MWh) sẽ chính thức hoạt động từ ngày 21/11 (theo giờ địa phương), đánh dấu một kỷ nguyên mới trong việc đa dạng hóa năng lượng ở Vương quốc Anh.
Vương quốc Anh ra mắt hệ thống lưu trữ năng lượng lớn nhất châu Âu

Harmony Energy Income Trust, công ty đầu tư vào các giải pháp lưu trữ năng lượng bằng pin ở Anh, ngày 21/11 đã công bố dự án danh mục đầu tư đầu tiên có công suất 196 MWh ở Pillswood, East Yorkshire - nơi sử dụng công nghệ Tesla để lưu trữ năng lượng.

Dự án Pillswood sử dụng các hệ thống công nghệ Megapack 2 giờ của Tesla và có khả năng lưu trữ tới 196 MWh điện trong một chu kỳ duy nhất - công suất tương đương để cung cấp điện cho khoảng 300.000 hộ gia đình ở Vương quốc Anh trong hai giờ.

Dự án do Harmony Energy Limited phát triển và Tesla quản lý, được thiết lập để thúc đẩy việc thay thế các nhà máy điện than và khí đốt bằng các nguồn năng lượng tái tạo ở Vương quốc Anh.

Cơ sở kể trên đã được bàn giao trước thời hạn, ban đầu dự định sẽ đi vào hoạt động đầy đủ vào tháng 3/2023.

Harmony được niêm yết ở London, có trụ sở tại Yorkshire, cũng đã được "bật đèn xanh" để xây dựng trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất New Zealand ở Waikato, nơi sẽ tạo ra đủ năng lượng để cung cấp cho 30.000 ngôi nhà.

Peter Kavanagh, Giám đốc của Harmony Energy Advisors nói: "Các hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin rất cần thiết để khai thác toàn bộ tiềm năng của năng lượng tái tạo ở Vương quốc Anh. Những dự án dạng này không được hỗ trợ bởi trợ cấp của người nộp thuế nhưng có thể mang lại cho cổ đông lợi nhuận hấp dẫn trong nhiều điều kiện thị trường".

Harmony Energy Income Trust có 5 hệ thống lưu trữ năng lượng bằng pin hiện đang được xây dựng, tất cả đều được dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào tháng 10 năm sau.

Bình An