Vụ tàu Singapore đâm tàu cá Việt Nam: Tìm thấy thi thể đầu tiên

14:09 | 17/09/2013

677 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 17/9, thông tin từ Trung tâm 3 xác nhận, nạn nhân đầu tiên mất tích trong vụ tàu hàng Sima Sapphire của Singapore đâm tàu cá Việt Nam đã được tìm thấy.

Tàu SAR 413 vẫn đang nỗ lực tìm kiếm những nạn nhân mất tích trong vụ tai nạn.

Danh tính của nạn nhân được xác định là Trung Đức Hùng (SN 1968, ngụ Tiền Giang).

Thi thể nạn nhân Hùng được tìm thấy cách vị trí tàu cá bị đâm khoảng 6 hải lý. Trong chiều tối nay hoặc chậm nhất ngày mai (18/9), thi thể nạn nhân sẽ được đưa vào bờ để bàn giao cho gia đình.

Liên quan đến công tác tìm kiếm 7 nạn nhân mất tích còn lại, Trung tâm 3 đã phối hợp với các đơn vị tiếp cận con tàu bị chìm để cắt lưới và tìm những thuyền viên đang được cho là mất tích. Đến thời điểm này, những nạn nhân mất tích gần như được xác định đã tử vong.

Cũng trong ngày 17/9, công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn do sóng to gió lớn. Đội cứu hộ đang tìm cách tiếp cận đến vị trí con tàu bị nạn nhưng vẫn chưa thể được, công tác tìm kiếm gặp nhiều trở ngại.

Trước đó, rạng sáng 17/9, 4 nạn nhân mất tích được tìm thấy hiện đã khỏe mạnh và có thể xuất viện. Trong ngày, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã tiếp nhận các nạn nhân từ Bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu) và hỗ trợ nạn nhân về lại địa phương.

Hưng Long