Vụ tài xế lái xe khách dùng bằng giả, tông chết 2 bé gái: Triệu tập 4 đăng kiểm viên!

05:46 | 10/04/2019

591 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo yêu cầu của Viện KSND tỉnh Bình Dương và luật sự phía bị hại, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa để triệu tập 4 đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm số 6202D tại tỉnh Long An để làm rõ các tình tiết liên quan đến nội dung vụ án.
vu tai xe lai xe khach dung bang gia tong chet 2 be gai trieu tap 4 dang kiem vien
Tài xế lái xe khách gây tai nạn nghiêm trọng được đưa đến toà
Sáng 9/4, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” và “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” đối với Nguyễn Thái Dương (39 tuổi, quê Cần Thơ).

Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận xảy ra từ tháng tháng 2/2017 khi gây ra hậu quả nghiêm trọng và tài xế đã sử dụng bằng giả để điều khiển xe khách gây tai nạn… Tuy nhiên, trong một thời gian dài, cơ quan CSĐT nơi xảy ra tai nạn không khởi tố vụ án.

Tại phiên tòa, theo yêu cầu của Viện KSND tỉnh Bình Dương và luật sự bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho phía bị hại, HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa để triệu tập 4 đăng kiểm viên của Trung tâm đăng kiểm số 6202D tại huyện Bến Lức (Long An) để làm rõ các tình tiết liên quan đến nội dung vụ án.

vu tai xe lai xe khach dung bang gia tong chet 2 be gai trieu tap 4 dang kiem vien
4 đăng kiểm viên đăng kiểm chiếc xe khách gây tai nạn bị triệu tập

Theo bản kết luận điều tra của Công an tỉnh Bình Dương, qua kiểm định, kết luận phương tiện này của Trung tâm đăng kiểm số 6202D thì xe khách này thỏa mãn quy định về An toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường, quá trình kiểm định đúng trình tự và thủ tục theo quy định.

Tuy nhiên, theo kết luận giám định của sở Giao thông Vận tải tỉnh Bình Dương vào ngày 21/2/2017 thì hệ thống phanh chính của xe, trước và sau tai nạn không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Trước đó, ngày 14/3 TAND tỉnh Bình Dương đã quyết định hoãn xét xử vụ án này do vắng mặt người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

vu tai xe lai xe khach dung bang gia tong chet 2 be gai trieu tap 4 dang kiem vien
Bị cáo Nguyễn Thái Dương

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào ngày 13/2/2017, tài xế Nguyễn Thái Dương điều khiển xe ô tô khách biển số 51B - 17641 gây tai nạn liên hoàn làm bé Nguyễn Thị Ngọc Lan (SN 2007), Nguyễn Thị Thanh Nga (SN 2015) tử vong; 2 người bị thương nặng là chị Lê Thị Kim Chung (mẹ của 2 cháu Lan, Nga) và chị Nguyễn Thanh Tâm (30 tuổi, ở thị xã Dĩ An, Bình Dương); hư hỏng 3 xe ô tô, 4 xe máy.

vu tai xe lai xe khach dung bang gia tong chet 2 be gai trieu tap 4 dang kiem vien
Hiện trường vụ tai nạn
Vào cuộc điều tra, Công an thị xã Dĩ An xác định vụ tai nạn giao thông trên gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm 2 người chết, 2 người bị thương, thiệt hại nhiều tài sản.

Thời điểm gây tai nạn, tài xế Dương biết điều khiển xe khách loại 29 chỗ nhưng chỉ có giấy phép lái xe hạng B2, không phù hợp để điều khiển ô tô khách loại 29 chỗ, đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ quy định.

Cũng theo kết luận của Công an thị xã Dĩ An, hệ thống phanh của xe khách trước và sau vụ tai nạn không đảm bảo an toàn kỹ thuật theo quy định...

vu tai xe lai xe khach dung bang gia tong chet 2 be gai trieu tap 4 dang kiem vien
Dù xác định nhiều lỗi nghiêm trọng nhưng cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An đã không khởi tố vụ án. Chỉ khi Công an tỉnh Bình Dương vào cuộc vụ việc mới được làm rõ
Từ cơ sở trên, cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An đã ra văn bản kết luận: “Xét thấy hành vi điều khiển ô tô khách BKS 51B-176.41 gây tai nạn của tài xế Nguyễn Thái Dương là do sự cố an toàn kỹ thuật mất phanh (yếu tố khách quan).

Việc tài xế Dương không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe điều khiển không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn nên không đủ yếu tố cấu thành tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ".

Vì vậy, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và kết thúc việc điều tra liên quan đến vụ tai nạn giao thông nói trên.

vu tai xe lai xe khach dung bang gia tong chet 2 be gai trieu tap 4 dang kiem vien
Chị Lê Thị Kim Chung bên di ảnh con gái được mang đến phiên toà
Không đồng ý với kết luận không khởi tố vụ án hình sự của Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An, chị Lê Thị Kim Chung có đơn khiếu nại lên VKSND thị xã Dĩ An. Tuy nhiên, sau khi xem xét hồ sơ, VKSND thị xã Dĩ An bác đơn khiếu nại. Vì vậy, chị Chung gửi đơn khiếu nại lên VKSND tỉnh Bình Dương xem xét giải quyết.

Cơ quan CSĐT tỉnh Bình Dương đã rút toàn hộ hồ sơ từ Công an thị xã Dĩ An để xem xét, thẩm định lại quá trình điều tra. Tháng 9/2018, Công an tỉnh Bình Dương đã ra kết luận điều tra vụ án hình sự và đề nghị truy tố bị can đối với tài xế điều khiển xe khách gây tai nạn.

Dự kiến ngày 12/4, Tòa án nhân dân tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục xét xử vụ án.

Theo Dân trí

Đà Nẵng: Bắt tạm giam tài xế 9x dương tính với ma túy gây tai nạn chết người
Ôtô tải lao vào quán nước, cuốn 5 người vào gầm
Hà Nội: Nữ tài xế lao xe vào cửa hàng trên phố Lò Đúc
Nữ tài xế Mercedes tông nhiều người dừng chờ đèn đỏ
Xe đầu kéo cuốn đôi nam nữ vào gầm tử vong

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc