Vụ ngộ độc ở Lai Châu: Thêm 1 người tử vong

20:34 | 16/02/2017

359 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 16/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Tống Thanh Hải cho hay, thêm một nạn nhân nữa tử vong trong vụ ngộ độc tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, khiến con số thiệt mạng tăng lên 8 người.

Theo ông Hải, tính đến 14h30 chiều nay, tổng số bệnh nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm tại bản Tả Chải là 49 ca, trong đó có 8 người tử vong.

vu ngo doc o lai chau them 1 nguoi tu vong
Nạn nhân trong vụ ngộ độc thực phẩm điều trị tại bệnh viện.

Nạn nhân thứ 8 được xác định tử vong vào chiều 15/2. Người này đã được cơ quan chức năng tuyên truyền, vận động khi có biểu hiện bệnh thì ra cơ sở y tế để được cứu chữa, nhưng khi gia đình đi làm nương về thì phát hiện bệnh nhân đã tử vong tại nhà. Cơ quan chức năng xác định, nạn nhân có đến ăn, uống tại đám tang ông Phu Vần Lèng.

Hiện 24 người đang được chăm sóc, điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, Trung tâm Y tế huyện Phong Thổ và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai. Tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đều có tiến triển tốt hơn. Một số ca còn lại có triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm nhưng ở mức độ nhẹ đã được khám sàng lọc tại trạm y tế xã, và được cho về gia đình tiếp tục theo dõi.

Minh Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc